Bí thư Nguyễn Xuân Anh khẳng định tình yêu với Đà Nẵng

Tác giả: Dương Hằng Nga

saosaosaosaosao
Xã hội 22/12/2016 17:02

Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định "không ai yêu Đà Nẵng hơn tôi đâu. Tôi sinh ra, lớn lên nơi đây; quê cha đất tổ là đây, gắn bó máu thịt thì làm sao mà không yêu quê hương được. Tình yêu quê hương chính là tìm mọi cách để phát triển TP ngày càng vững bước đi lên chứ sao nói là kìm hãm đi xuống được".

Xuân Anh
Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Trong mấy ngày qua, Đà Nẵng vẫn "râm ran" chuyện xây hầm chui qua sông Hàn. Ngay cả tại cuộc họp báo tổng kết cuối năm 2016 vừa diễn ra ngày 21/12, cũng có ý kiến trái chiều cho rằng nên chọn phương án xây cầu chứ không xây hầm. Trước một số thông tin cho rằng, lãnh đạo TPĐN mà chọn phương án xây hầm là kìm hãm sự phát triển của TP... đi xuống, kết thúc cuộc họp báo, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã đứng dậy thêm một lần nữa khẳng định rằng, việc chọn phương án xây hầm chui là sự lựa chọn rất kỹ càng của Ban Thường vụ Thành uỷ sau hơn một năm với nhiều lần họp bàn và đi đến thống nhất. Sự quyết định cao nhất là người dân chứ không phải một cá nhân nào cả. Việc làm hầm chính là nhân văn, là vì dân, để khi mưa gió người dân không phải vất vả qua cầu. Tất cả các phương án làm cầu hay hầm đều được ban Thường vụ Thành uỷ bàn rất kỹ, dân chủ. Không có chuyện lãnh đạo thành phố chỉ khăng khăng, nhất quyết làm hầm như một số cơ quan báo chí phản ánh".

Và Bí thư Đà Nẵng cho hay, "không ai yêu Đà Nẵng hơn tôi đâu. Tôi sinh ra, lớn lên nơi đây; quê cha đất tổ là đây, gắn bó máu thịt thì làm sao mà không yêu quê hương được. Tình yêu quê hương chính là luôn tìm mọi cách để phát triển TP ngày càng vững bước đi lên chứ sao nói là kìm hãm đi xuống được. Với tình yêu Đà Nẵng thì không ai hơn tôi đâu".

Tại cuộc tiếp xúc cử tri quận Hải Châu sáng 22/12, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 của HĐND TP khoá  IX, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng đã khẳng định lại thêm lần nữa tính công khai, dân chủ trong việc lựa chọn kỹ càng để đi đến thống nhất phương án xây hầm của lãnh đạo TP.  "Trước hết, đặt ra vấn đề phải làm công trình vượt sông Hàn là từ tư duy của lãnh đạo thành phố, giao thông phải đi trước một bước trong bối cảnh dự báo về mật độ dân số ở địa bàn quận Sơn Trà cũng như lượng du khách hàng năm về Đà Nẵng ngày một tăng. Vị trí làm công trình vượt sông Hàn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước đó. Việc lãnh đạo thành phố chọn làm hầm sau khi lắng nghe các chuyên gia tư vấn là dựa trên cơ sở khoa học. Hầm sẽ không phá vỡ cảnh quan mặt nước và hai bờ sông Hàn cũng như bảo đảm an toàn cho người dân qua lại trong mùa mưa bão. Vị trí làm hầm sẽ kéo giãn, không để các phương tiện tham gia giao thông tập trung đông đúc vào trung tâm thành phố qua cầu Sông Hàn. Cũng theo ý kiến của các nhà chuyên môn, không thể tăng tải trọng của cầu Thuận Phước cũng như mở rộng cầu Sông Hàn. Đây là công trình để giải bài toán chống kẹt xe cho 5-10 năm sau, khi dân số, lượng du khách, phương tiện giao thông lưu thông trên địa bàn thành phố tăng lên rất nhiều"-  Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận