Bí thư Đà Nẵng:Phải thực hiện chủ trương TP "4 an" ở mức cao nhất

Tác giả: Lưu Thảo Ly

saosaosaosaosao
Xã hội 28/12/2016 13:58

Tại hội nghị quán triệt chủ trương xây dựng TP "4 an" diễn ra ngày 27/12/2016, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu Chủ tịch các quận huyện khi ký cam kết thực hiện chủ trương thì phải "đặt sinh mệnh chính trị vào chữ ký"

nguyễn xuân anh
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: "Phải đặt sinh mệnh chính trị vào chữ ký của mình"

Tại hội nghị quán triệt chủ trương xây dựng "Thành phố 4 an" diễn ra ngày 28/17 vừa qua, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã thẳng thắn chỉ rõ: Bí thư, Chủ tịch quận- huyện nào mà làm chưa tốt thì sẽ bị thay thế hoặc điều chuyển công tác. Còn làm tốt thì sẽ được đề bạt, bổ nhiệm ở vị trí cao hơn. Đề nghị lãnh đạo chủ chốt phải có quyết tâm thực hiện ở mức cao nhất.

Sau thành công của Đà Nẵng về TP "5 không, 3 có", trước thềm kỷ niệm 20 năm TP trực thuộc Trung ương (1997- 2017), Bí thư Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo TP đặt quyết tâm ở mức cao nhất để thực hiện đề án TP "4 an": an ninh trật tự, an toàn giao thông, an sinh xã hội và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh, trong một năm qua, nhiều vụ án mạng lớn, chưa có tiền lệ đã xảy ra ở TP từng được mệnh danh là "đáng sống". Các vụ án mạng nghiêm trọng liên quan đến ma túy đá cũng xảy ra liên tiếp khiến cộng đồng cảm thấy bất an.  Bên cạnh đó, với sản lượng 9.000 tấn/năm, các vựa rau được cho là sạch, an toàn ở Đà Nẵng chỉ cung cấp xấp xỉ 6% nhu cầu của TP. Số còn lại từ các nơi khác chuyển đến và chưa được kiểm soát chất lượng, trong đó có cả nguồn gốc từ Trung Quốc. Khoảng hơn 1 triệu dân cư Đà Nẵng vẫn đang hằng ngày đối mặt với các vấn nạn ô nhiễm môi trường. Dó đó, chủ trương TP "4 an" được đưa ra quán triệt thực hiện khi Đà Nẵng đang có nguy cơ đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp, đặc biệt là về an ninh trật tự.

Theo đó, Chủ tịch 7 quận huyện trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ký cam kết thực hiện chủ trương "4 an" trong năm 2017 và kể cả những năm tiếp theo. Bí thư Đà Nẵng thẳng thắn rạch ròi rằng, "Chủ tịch các quận huyện đã ký kết tổ chức thực hiện, đề nghị phải đặt sinh mệnh chính trị vào chữ ký này. Đề nghị Văn phòng Thành ủy theo dõi thường xuyên việc thực hiện chủ trương ở các địa bàn. Bí thư, chủ tịch quận huyện nào làm tốt, tôi đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, đề bạt, bổ nhiệm các chức vụ cao hơn. Ai làm chưa tốt sẽ điều chuyển, thay thế. Kể cả một số lãnh đạo sắp về hưu cũng phải có động lực, có quyết tâm thực hiện".  

Bí thư Đà Nẵng đề nghị các lãnh đạo phải thực hiện chủ trương TP "4 an" ở mức cao nhất. 

Với cơ chế, chính sách cho một thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã được “khoác lên mình một chiếc áo” phù hợp hơn, tạo sức bật cho sự phát triển một cách mạnh mẽ và toàn diện trên các lĩnh vực qua 20 năm vừa qua. và hy vọng, việc TP này thực hiện "4 an" sẽ "thay tấm áo chật, tạo sức bật mới" hơn nữa cho TP đã được mệnh danh là "đáng sống nhất Việt Nam".

Ý kiến của bạn

Bình luận