Bị phạt hơn 11 triệu vì lấy một quả táo trên máy bay

Xã hội 23/04/2018 16:22

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đã phạt một nữ hành khách 500 USD (11,4 triệu đồng) vì giữ lại quả táo do hãng hàng không phát trên chuyến bay từ Pháp mang vào Mỹ.

bi-phat-hon-11trieu-tren-khoang-dspl

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Delta. Ảnh: SCMP

Bà Crystal Tadlock được nhận một quả táo bọc kín như một món ăn vặt trong chuyến bay từ Paris vào ngày 18/4 vừa qua. Bà không cảm thấy đói vào thời điểm đó và nhận ra rằng có thể để dành quả táo cho chuyến bay trở lại Denver, bà kể với một kênh truyền thông địa phương ở Colorado.

Khi bà Tadlock nhập cảnh Mỹ ở sân bay quốc tế Minneapolis, hải quan đã chọn ngẫu nhiên hành lý xách tay của bà và phát hiện quả táo ở bên trong.

“Nhân viên hải quan đã hỏi tôi rằng chuyến đi Pháp của tôi có đắt đỏ không và tôi nói ‘có chứ'. Tôi thực sự không hiểu tại sao anh ta lại hỏi câu đó và sau đó anh ta nói 'Sẽ tốn kém hơn rất nhiều sau khi tôi phạt bà 500 USD’”, bà Tadlock nói.

Sau đó, bà bị phạt 500 USD và bị thu hồi thẻ Global Entry Status, vốn cho phép người sở hữu thẻ được quyền đi qua làn nhập cảnh nhanh vào Mỹ.

Hãng hàng không Delta không đưa ra bình luận công khai về trường hợp của bà Tadlock, nhưng trong một tuyên bố của người phát ngôn Michael Thomas, hãng hàng không cho biết họ khuyến khích khách hàng của mình “tuân thủ các chính sách và yêu cầu của lực lượng hải quan, biên giới”.

Trong một tuyên bố, CBP từ chối nói về chi tiết trường hợp hoặc bất kỳ kiểm tra cụ thể nào. Tuy nhiên, người phát ngôn của cơ quan Steven Bansbach nói “tất cả các mặt hàng nông nghiệp phải được khai báo”.

Về phía mình, bà Tadlock nói với Fox 31 rằng bà cảm thấy thất vọng vì vụ việc: "Thật sự tôi là một người không may mắn, phải trải qua điều đó và bị đối xử như một tội phạm vì một miếng trái cây”.

Một quan chức của Delta nói với tờ Washington Post rằng thực phẩm được cung cấp trên máy bay "được đưa ra với mục đích tiêu thụ luôn trên khoang".

Ý kiến của bạn

Bình luận