Bị phát hiện hút thuốc trong xe, tài xế taxi quỳ xin lỗi cảnh sát

Xã hội 05/10/2019 15:34

Hình ảnh người tài xế quỳ gối và chắp tay van xin hai đặc vụ sau khi bị phạt một lần nữa cho thấy sự nghiêm minh của Singapore trong việc thực thi luật cấm hút thuốc ngoài khu vực chỉ định.

 

hut-thuoc-singapore-15702497345851566313289
Tài xế taxi quỳ gối xin hai đặc vụ nhưng vẫn không được tha - Ảnh chụp màn hình ST

Sự việc xảy ra trưa 3-10 trên đường Mount Elizabeth gần đại lộ Orchard nổi tiếng của Singapore.

Các đặc vụ của Cơ quan môi trường quốc gia Singapore (NEA) trong lúc đi tuần đã phát hiện tài xế đang ngồi hút thuốc trong taxi thuộc hãng ComfortDelGro.

"Đây là hành vi bị nghiêm cấm ở Singapore", NEA khẳng định khi được hỏi về hình ảnh tài xế quỳ gối van xin lan truyền trên mạng. "Các đặc vụ của chúng tôi đã thông báo lỗi vi phạm cho tài xế trước khi ghi giấy phạt 200 đôla Singapore", NEA xác nhận sự việc ngày 4-10.

Theo đạo luật cấm hút thuốc của Singapore, bất kỳ ai bị bắt gặp đang hút thuốc ở khu vực cấm, ngoài khu vực được chỉ định cho người hút thuốc và trên các phương tiện công cộng sẽ bị phạt từ 200 tới 1.000 đôla Singapore (khoảng từ 3,3 tới 16,8 triệu đồng Việt Nam).

Các phương tiện công cộng không chỉ bao gồm tàu điện ngầm, xe buýt hay taxi. Lệnh cấm được áp dụng với cả xe Grab kể từ năm 2017, theo báo Straits Times.

Hình ảnh quỳ gối van xin tha khi được lan truyền trên mạng đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều. Phía chính quyền khẳng định họ đã làm đúng trách nghiệm và hành xử đúng mực với người vi phạm.

"Khi ông ta quỳ xuống đường và xin khoan hồng, xin đừng ghi giấy phạt, các sĩ quan đã nhanh chóng yêu cầu ông ấy dừng lại việc này, thậm chí phải dỗ dành để ông ấy chịu quay trở lại xe. Chúng tôi đã nói chuyện hết sức lịch sự và chuyên nghiệp với người vi phạm", nhà chức trách Singapore khẳng định.

Straits Times đã tìm ra tung tích của người tài xế và hỏi ông vì sao lại làm như thế.

"Số tiền phạt bằng thu nhập 2 ngày chạy taxi của tôi", người tài xế từ chối cho biết tên, giãi bày. Hãng ComfortDelGro vẫn chưa đưa ra bình luận sau sự việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận