Bị phạt 4 triệu vì mượn chứng minh thư để đi máy bay

Đường dây nóng 19/08/2019 14:22

Cảng vụ hàng không miền Bắc vừa ra quyết định xử phạt hành khách Ngô Trương Tr. 4 triệu đồng vì dùng chứng minh nhân dân của người khác để làm thủ tục chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM.


 

cmnd-1565935492623314036056
Hành vi dùng chứng minh nhân dân của người khác để làm thủ tục đi máy bay bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng- Ảnh: TUẤN PHÙNG

Cụ thể, vào hồi 13h30 ngày 14-8, tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu sảnh E, tầng 2, nhà ga T1, sân bay Nội Bài, nhân viên phát hiện hành khách Ngô Trương Tr. (19 tuổi, thường trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) sử dụng chứng minh nhân dân người khác để đi máy bay.

Hành khách Ngô Trương Tr. đã sử dụng chứng minh nhân dân mang tên Lê Đình Tr. để làm thủ tục đi chuyến bay BL 767, chặng bay Hà Nội - TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 13h 45 phút cùng ngày.

Mức phạt của hành vi trên, theo quy định là từ 3 đến 5 triệu đồng. Do không có tình tiết tăng nặng, không có tình tiết giảm nhẹ nên Cảng vụ hàng không miền Bắc quyết định phạt 4 triệu đồng.

Trước đó, Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng yêu cầu Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài lập biên bản và bàn giao hồ sơ vụ việc, tang vật vi phạm và hành khách Nguyễn Thị D. Th. cho Đồn Công an sân bay quốc tế Nội Bài xử lý vì đã sử dụng chứng minh nhân dân giả để đi máy bay.

Hành khách Nguyễn Thị D. Th. (17 tuổi, thường trú tại huyện Châu Phú, An Giang) đã bị phát hiện sử dụng chứng minh nhân dân có dấu vân tay và đặc điểm nhận dạng không trùng khớp để làm thủ tục chuyến bay VN 1207, chặng Hà Nội - Cần Thơ ngày 10-8.

Sau khi bị phát hiện, hành khách Th. khai nhận do bị mất chứng minh nhân dân và chưa được cấp lại nên đã nhờ người làm dịch vụ qua mạng xã hội với giá 2 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận