Bị phạt 4 triệu đồng vì hút thuốc lá trên máy bay

Xã hội 03/05/2015 06:35

Hệ thống báo cháy trên máy bay đã báo động khi một nam hành khách có hành vi hút thuốc trong toilet của máy bay Vietnam Airlines, hành trình từ Hà Nội đi TPHCM hôm 1/5. Hành khách này sau đó bị cơ quan chức năng xử phạt 4 triệu đồng.


Hút thuốc lá trên máy bay đe dọa an ninh an toàn hàng không

Sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay VN239, hành khách vi phạm tên là Nguyễn Cảnh Dinh (28 tuổi), quê Nam Định.

Theo đó, khi máy bay đang trên hành trình từ Hà Nội vào TPHCM, Nguyễn Cảnh Dinh lấy lí do đi vệ sinh rồi vào trong toilet của máy bay để hút thuốc lá. Ngay lập tức, hệ thống báo cháy của máy bay đã báo động và tiếp viên đã tiếp cận bắt quả tang hành vi hút thuốc lá của Nguyễn Cảnh Dinh.

Dù vi phạm quy định về an ninh an toàn hàng không, nhưng khi bị tổ bay VN239 lập biên bản hành khách Nguyễn Cảnh Dinh đã tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu cung cấp thông tin cá nhân cho tổ bay. Thậm chí, trong tường trình của mình, hành khách Nguyễn Cảnh Dinh đã viết “Có nhìn thấy dòng chữ “tuyệt đối cấm hút thuốc” nên chỉ rít mấy hơi rồi dập đi luôn”…

Khi vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý, hành khách Nguyễn Cảnh Dinh cho rằng tiếp viên Vietnam Airlines có thái độ cư xử chưa lịch sự vì yêu cầu mở cửa khi hành khách ở trong toilet và còn đưa biên bản cho hành khách khác ký vào để làm chứng!

Căn cứ Nghị định 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Cảnh Dinh 4 triệu đồng.

Theo Dân Trí

Ý kiến của bạn

Bình luận