Bị đe dọa tính mạng, cảnh sát Mỹ kiện hãng xe Ford

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Bạn đọc 16/08/2019 05:55

Với cáo buộc mẫu xe tuần tra Police Interceptor Utility khiến người ngồi trong cabin đổ bệnh vì hít vào quá nhiều khí carbon monoxide (CO), 6 nhân viên cảnh sát tuần tra ở tiểu bang Washington (Mỹ) đã nộp đơn kiện hãng sản xuất xe Ford…

thumb_660_a2dafea7-599d-4884-b8c2-b60e88959a8a
Mẫu xe tuần tra Police Interceptor Utility của Ford bị tố gây ảnh hưởng tới sức khỏe người ngồi trong cabin.

Theo CBS News, đơn kiện cáo buộc các mẫu xe Police Interceptor Utility của Ford sản xuất trong giai đoạn 2014-2017 bị lỗi ống xả và hệ thống HVAC, dẫn tới rò khí gas vào cabin. Sai sót này gây ra tình trạng choáng váng, đau đầu và buồn nôn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính mạng cảnh sát.

Đơn kiện cũng nói rõ rằng Ford đã biết trước sự cố trên, bởi nó là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới 3 vụ đâm xe và 25 trường hợp thương tích. Đã có 2 cảnh sát tuần tra ở tiểu bang Washington là nạn nhân trong vụ đâm xe, và có những tổn thương về mặt sinh lý do khí CO.

Phát ngôn viên của Ford Mike Levine nói với Detroit Free Press rằng sự cố rò rỉ khí CO trên mẫu xe tuần tra Police Interceptor Utility là do lỗ thủng linh kiện chưa được hàn chặt. Đây là thiết bị chuyên dụng dành riêng cho cảnh sát và do bên thứ ba cung cấp sau khi mua xe về.

Hãng sản xuất xe của Mỹ Ford cho biết xe của họ vẫn ổn và không gặp vấn đề gì, nếu có chỉ do lắp đặt thiết bị của bên thứ ba như đèn báo khẩn cấp, thiết bị liên lạc. Ngoài ra, Ford cũng khẳng định mẫu SUV Explorer của hãng vẫn an toàn và không gặp sự cố này.

Tuy nhiên, Detroit Free Press đã có được danh sách hơn 1.300 chủ xe Explorer tại Mỹ báo cáo về sự cố tương tự. Hiện Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang điều tra mẫu xe Ford Explorer sản xuất trong giai đoạn 2011-2017 xem có mắc lỗi này hay không.

Ý kiến của bạn

Bình luận