Berlin với cuộc "cách mạng" xe điện nhiều toa

Ứng dụng 11/01/2016 05:54

Bombardier Transportation đã ký hợp đồng trị giá 190 triệu đô la từ Công ty quản lý đường sắt Đức – BVG về việc cung cấp 47 xe điện Flexity cho Berlin.

 

Bombardier-cung-cap-47-xe-dien-Flexity-01

Xe điện Flexity do Bombardier sản xuất 

Trước đây, Bombardier đã từng cung cấp 206 phương tiện cho BVG. Ban đầu, BVG đặt 4 chiếc để thử nghiệm. Tiếp đó, họ đặt thêm 99 chiếc vào năm 2009 và 39 chiếc năm 2012. Đến nay, Bombardier đã cung cấp 189 xe điện cho BVG.

Giám đốc bộ phận phương tiện đường sắt nhẹ Bombardier Transportation – ông Carsten Bopp cho biết: “Sau khi bàn giao chiếc thứ 100 cho BVG vào mùa hè 2015, thì đó là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác dài lâu và thành công giữa công ty chúng tôi và thủ đô nước Đức".

Số lượng hành khách ngày càng gia tăng, đã khẳng định chất lượng của hệ thống giao thông công cộng tại Berlin, với mạng lưới xe điện lớn thứ 4 trên thế giới, và chúng tôi vô cùng tự hào vì đã góp phần vào sự thành công này”.

Bombardier sẽ chuyển đổi việc cung cấp 20 xe điện sang 5 xe điện loại 7 toa.

Giám đốc BVG – ông Klaus Dietrich Matschke cho biết: “Theo đơn hàng 47 xe điện Flexity và việc chuyển đổi xe điện đơn sang xe nhiều toa, BVG đã chủ động đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố Berlin về phương tiện công cộng.”

Tháng 12.2015, Bombardier đã ký được hợp đồng với Công ty quản lý đường sắt Trung Quốc – China Railway (CRC), trị giá 165 triệu đô la Mỹ, về việc cung cấp 80 CRH1E-250 tốc độ cao thế hệ mới, các toa có thiết kế giường nằm.

Công ty liên doanh Bombardier – Alstom cũng đã ký hợp đồng cung cấp 1.362 xe hai tầng M7 cho Đường sắt quốc gia Belgian (SNCB-NMBS), trị giá hợp đồng là 3,6 tỷ đô la Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận