Bentley chuẩn bị làm siêu xe mui trần “đỉnh” nhất trong lịch sử

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 01/12/2019 12:20

Được bộ phận cá nhân hoá Mulliner của hãng sản xuất, mẫu siêu xe mui trần mới của Bentley sẽ có hiệu năng ấn tượng, trọng lương nhẹ, mức giá triệu đô và số lượng sản xuất chỉ 12 chiếc.

xedoisong_bentley_mulliner_render_2021_jrox

Tạp chí Autocar mới đây đã cho biết Bentley đang ấp ủ một dự án siêu xe vô cùng đặc biệt. Được mô tả là một mẫu GT mui trần đỉnh cao, model này được ước tính có giá bán trên 1,5 triệu Bảng (khoảng 45 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại). Vẫn chưa rõ tên gọi của sản phẩm nói trên, chỉ biết rằng nó được lấy cảm hứng từ bản concept EXP 100 GT vừa được công bố vào tháng 7 năm nay nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập của thương hiệu xe sang nước Anh. 

Không chỉ mang những đường nét thiết kế của EXP 100 GT, chiếc xe còn được cho là sở hữu các vật liệu siêu đột phá và mang tính bền vững của bản concept này. Có thể kể đến một chất liệu được kết hợp giữa gỗ và đồng. Đáng chú ý, loại gỗ này được tuyên bố là có nguồn gốc từ những cây cổ đại 5000 năm tuổi được ngâm trong than bùn và sông hồ. 

 Hiện tại, Bentley vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào. Nhưng theo Stefan Sielaff - giám đốc thiết kế của thương hiệu này, công ty của ông đã cân nhắc ý tưởng về một mẫu xe đặc biệt dành cho một lượng nhỏ khách hàng. Autocar cho hay nếu được thông qua, model này có thể trình làng vào năm 2021 và mang phong cách barchetta. Theo tìm hiểu, barchetta là một kiểu thiết kế ban đầu được áp dụng bởi các thương hiệu Italia trên các dòng xe thể thao mui trần. Những chiếc xe dáng barchetta sẽ chỉ có 2 chỗ và thiết kế chủ yếu để sử dụng khi hạ mui - mui kín có thiết kế tối giản hoặc thậm chí buộc người dùng tự tháo lắp.

xedoisong_supercar_superluxury_bentley_exp_100_gt_

Bentley EXP 100 GT

hiếc xe này được cho là vẫn sử dụng động cơ đốt trong. Cụ thể, nằm bên dưới nắp capo vẫn là khối động cơ W12 6,0 lít tương tự như bộ đôi Continental GT và Flying Spur. Công suất tối thiểu của cỗ máy này được dự đoán là ở mức 626 mã lực, đi kèm với 900Nm mô-men xoắn. Cũng theo Autocar, do không có mui, siêu xe sắp tới của Bentley nhẹ hơn đáng kể so với Continental GT và nhờ đó sở hữu hiệu năng vận hành ấn tượng hơn.

 Bentley cũng được cho là đang trong giai đoạn thảo luận với các khách hàng thân thiết nhất của hãng này. Tạp chí của Anh cũng khẳng định model nói trên sẽ bị giới hạn số lượng ở 12 chiếc – tương tự như series tiếp nối của chiếc xe đua cổ Blower được công bố trong tháng 9 vừa qua. Tương tự như các dự án trước đó, những khách hàng của chiếc xe sẽ được mời tham gia cộng tác với đội ngũ thực hiện nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cá nhân hóa.

 Nói về động lực để Bentley tung ra một sản phẩm độc và đắt đến vậy, Autocar cho rằng mọi thứ nằm ở lượng nhu cầu không hề nhỏ dành cho những chiếc xe đặc biệt mà bộ phận Mulliner phụ trách. Trong năm nay, bộ phận này đã cho ra một vài dòng xế độc giới hạn phiên bản như Mulsanne WO Edition, Continental GT No.9 hay Continental GT Convertible No.1. Và theo Bentley, tất cả đều được bán hết trong thời gian ngắn.

 Ông Stefan nói thêm: “Ngày càng có nhiều khách hàng đòi hỏi chúng tôi những chiếc Bentley mang tính cá nhân - đa phần là các model độc nhất (one-off) hoặc một series gồm 10 chiếc. Theo quan sát của chúng tôi, nếu bạn nhìn vào xã hội, các khách hàng giàu có đang ngày càng giàu hơn.”

Ngoài ra, vị này còn cho biết Bentley phải rất thận trọng với những dự án như vậy. Nhưng ông cũng khẳng định đó là xu hướng bởi không chỉ riêng Bentley lựa chọn con đường này. Là một tác phẩm của Mulliner, chiếc xe này sẽ nằm ở vị trí cao nhất trong dòng sản phẩm của Bentley và tất nhiên là đắt hơn bất kỳ model nào của hãng. Được biết, ngoài Bentley, những tên tuổi như Rolls-Royce hay McLaren cũng đang đầu tư nhiều nguồn lực vào những sản phẩm đặc biệt giới hạn số lượng vì chúng mang về rất nhiều lợi nhuận cho nhà sản xuất.  

 Với những hé lộ ở trên, chúng ta có thể tin mẫu xế độc sắp tới của Bentley sẽ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên, giống như cái cách mà EXP 100 GT đã từng làm khi ra mắt cách đây vài tháng. Ở thời điểm đó, bản concept này đã thu hút rất nhiều sự chú ý cũng như những nhận định tích cực từ giới chuyên môn và công chúng. Bởi lẽ, EXP 100 GT sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới mẻ và vô cùng hiện đại nhưng vẫn lưu giữ được một số nét đặc trưng của Bentley.

 Bên cạnh thiết kế cùng các vật liệu mang tính bền vững, EXP 100 GT còn cho thấy sự đột phá ở hệ thống động lực điện, công nghệ tự lái và trí tuệ nhân tạo. 

Ý kiến của bạn

Bình luận