Bentley Bentayga Stetson: Khi SUV siêu sang Anh Quốc mang phong cách cao bồi Mỹ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/09/2019 08:58

Hợp tác cùng hãng sản xuất mũ cao bồi Stetson, bộ phận cá nhân hoá Mulliner vừa tiếp tục tạo ra một phiên bản mới của Bentley Bentayga với tên gọi Stetson.

xedoisong_bentley_bentayga_stetson_1_bcgv

Dành riêng cho những đại gia sống tại vùng miền Tây nước Mỹ đầy gió bụi, Bentley Bentayga Stetson sẽ chỉ được bán tại đại lý của hãng ở thành phố Dallas thuộc bang Texas. Đúng như tên gọi, phiên bản này đã được lấy cảm hứng từ những chiếc mũ cao bồi do hãng Stetson sản xuất, và do bộ phận cá nhân hoá Mulliner của Bentley hoàn thiện dựa trên chiếc Bentayga nguyên bản.

 Về ngoại hình, Bentley Bentayga Stetson gần như không khác gì so với những chiếc Bentayga bình thường khác. Đặc điểm duy nhất để nhận biết chiếc xe đó là logo Stetson được gắn ở trên cột D của chiếc xe. Ngoài ra, một điểm nhấn khác của Bentayga Stetson đó là 3 lựa cọn màu sắc đặc biệt. Chiếc xe trong ảnh có màu trắng White Sand gợi nhớ về màu Silverbelly thường được sử dụng trên dòng mũ Open Road của Stetson. Trong khi đó các màu đồng Dark Cashmere và đen Onyx gợi nhớ về dòng mũ 100X El Presidente.

 

xedoisong_bentley_bentayga_stetson_2_vsje

 Những thay đổi lớn hơn chỉ xuất hiện khi mở các cánh cửa, khi Mulliner đã bọc da lạc đà thượng hạng cho phần lớn nội thất xe. Phần còn lại được trang trí bởi da màu nâu tương tự như loại bọc yên ngựa, cùng với các chi tiết ốp gỗ sồi cháy. Bentayga Stetson còn có vô-lăng 2 tông màu, một số điểm hấn ốp gỗ màu hổ phách với thớ nổi và logo Stetson thêu dưới tựa đầu mỗi ghế ngồi. Lấy cảm hứng từ cao bồi, thảm trải sàn và các chi tiết nội thất xe đều được chần chỉ vân caro. Bậc lên xuống của phiên bản này cũng được khắc dòng chữ Mullner Stetson nhằm khẳng định sự đặc biệt của nó.

 Dựa trên cơ sở Bentayga V8, Bentayga Stetson được trang bị khối động cơ tăng áp kép 4.0l V8 với công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770Nm giúp chiếc xe chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 290km/h. Phiên bản này có giá khởi điểm 246.578 USD (tương đương 5,72 tỷ đồng), và chiếc Bentayga Stetson đầu tiên hiện đã được chuyển tới Bentley Dallas. Nối tiếp sau đó, 2 chiếc nữa cũng sẽ được đại lý này nhập về vào cuối năm nay. Tuy nhiên số lượng sản xuất của Bentayga Stetson không được Bentley công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận