Bệnh viện GTVT Hải Phòng hoạt động bình thường trở lại sau lãn công

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/06/2020 07:04

Dưới sự giải quyết kịp thời của Cục Y tế - Bộ GTVT, đến nay bệnh viện GTVT Hải Phòng đã hoạt động bình thường sau khi các y bác sỹ lãn công vì chậm lương.


BV-GTVT-3
Bệnh viện GTVT Hải Phòng (Ảnh: laodong.vn)

Trao đổi về này, Cục trưởng Cục Y tế GTVT Phạm Tùng Lâm cho biết “Đến sáng 23/6, các cán bộ, y bác sỹ của bệnh viện đã đi làm bình thường. Ngay khi nhận được thông tin vụ việc, ngày chủ nhật 21/6, Cục Y tế GTVT đã cử một đoàn kiểm tra xác minh xuống làm việc, trực tiếp chỉ đạo và đến chiều nay, khi bệnh viện hoạt động bình thường, đoàn công tác của Cục mới quay về”.

Theo đó, trước tình hình một số cán bộ y bác sỹ của bệnh viện GTVT Hải Phòng tự ý nghỉ việc vào ngày 22/6, đoàn kiểm tra xác minh đã xin ý kiến lãnh đạo Cục Y tế GTVT điều động y, bác sỹ các đơn vị khám chữa bệnh ngành GTVT đến hỗ trợ công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện. Đúng 7h30 sáng 22/6, đoàn hỗ trợ khám chữa bệnh gồm 3 bác sỹ, 1 dược sỹ và 1 kỹ thuật viên đã có mặt tại bệnh viện GTVT Hải Phòng để thực hiện công tác khám chữa bênh tại các vị trí thiếu nhân lực. Công tác khám chữa bệnh tại các khoa phòng của bệnh viện làm việc bình thường, không ảnh hưởng đến quyền lợi của người bệnh nói chung và người bệnh theo bảo hiểm y tế nói riêng.

Đồng thời, ngay trong chiều 22/6, đoàn kiểm tra xác minh của Cục Y tế GTVT đã xác thực 45 cán bộ công nhân viên chức lao động ký vào đơn kiến nghị và 32 cán bộ công nhân viên chức, người lao động xin nghỉ việc là đúng. Đoàn cũng đã lắng nghe các ý kiến phát biểu về tâm tư, nguyện vọng, diễn biến tư tưởng của cán bộ, y bác sỹ, người lao động của bệnh viện trong thời gian qua và cùng Ban lãnh đạo bệnh viện đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề tiền lương các tháng 3, 4, 5 cho cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong thời gian sớm nhất là trước ngày 10/7/2020. Sau 5 giờ làm việc cùng đoàn kiểm tra xác minh của Cục Y tế GTVT, cán bộ công nhân viên chức, người lao động của bệnh viện GTVT Hải Phòng đã thông suốt tư tưởng và thống nhất đi làm bình thường theo quy định.

Trước đó, vào ngày 19/6, 32 y bác sĩ trên tổng số 79 người của bệnh viện GTVT tại Hải Phòng đã gửi đơn xin nghỉ việc tự túc với lý do không được trả lương. Đến sáng 22/6, 18/32 y bác sĩ tự ý nghỉ việc bao gồm cả những người đang trong ca làm việc mặc dù bệnh viện chưa xét duyệt khiến cho bệnh viện gần như tê liệt.

Theo một số y bác sỹ tại đây, bệnh viện GTVT Hải Phòng nợ lương, phụ cấp không cung cấp đầy đủ vật tư thiết yếu, thuốc men để điều trị cho người bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng điều trị của bệnh nhân. Các y, bác sỹ tại bệnh viện đã kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết.

Ý kiến của bạn

Bình luận