Bến xe TP HCM vắng khách, ùn tắc cửa ngõ ra vào thành phố

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2020 05:25

Sau giãn cách xã hội, người dân ồ ạt rời TP HCM về quê nghỉ lễ, tuy nhiên các bến xe lớn trên địa bàn lại vắng khách hơn mọi năm .

 
 
8F1C6899-741F-44A1-95AF-156AA6064B0D.
Từ khoảng 15 giờ chiều 29/4 nhiều người dân đã bắt đầu ra bến xe

Có mặt tại Bến xe Miền Đông chiều 29/4, phóng viên ghi nhân tình trạng khách ra bến xe rải rác. Khu vực mua vé của các tuyến đường xa hầu như không có ai. Lượng khách chỉ tập trung tại các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên, Vũng Tàu....và một vài tỉnh Miền trung từ Bình Định trở vào. 

6F18BF11-A4AB-438F-AD63-173575810BF8.
Người dân vào bến xe ít hơn mọi năm, mọi lối ra vào bến vẫn thông thoáng

Tại khu vực Bến xe Miền Tây, lượng khách đi các tỉnh cũng thưa thớt. Các khu vực như Cần Thơ, Kiên Giang, Đồng Tháp.... hành khách tập trung đông hơn so với các tỉnh còn lại.

Trước đó các tuyến xe cũng đã tập trung về bến 100% để phục vụ dịp Lễ. Thế nhưng so với mọi năm thì năm nay bến xe lần đầu tiên “vắng khách”.  Những năm trước đó dù kì nghỉ chỉ có 2 ngày nhưng lượng khách vẫn đông, năm nay lịch nghỉ kéo dài 4 ngày nhưng do dịch bệnh nên người dân cũng hạn chế đi chuyển bằng xe khách. 

Anh Nguyễn Thế Vinh, một người dân sống ở Đăk Lắk đang ngồi đợi xe xuất bến, anh cho biết mọi năm bạn bè anh về quê rất nhiều. Nhưng năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh nên các gia đình có con nhỏ sẽ ngại đi. Số còn lại do thấy giá xăng giảm nên thuê xe về quê sẽ tiện hơn. 

Trao đổi với phóng viên, đại diện các bến xe cũng cho biết mọi năm lượng khách ra bến rất nhiều vì trong đó có sinh viên về quê. Năm nay do dịch Covid19 nên sinh viên vẫn chưa quay trở lại do đó lượng khách xuất bến rất ít. Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ lễ cũng là lúc nhiều trường cho học sinh, sinh viên đi học lại do đó chúng tôi dự báo lượng khách quay trở về Thành phố sẽ tăng đột biến. Do đó nếu người dân về quê, hay sinh viên trở lại cần đặt vé xe trước để không làm ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Bên cạnh đó, nhiều hành khách tập trung đón xe tại các điểm đón trả khách bên ngoài nên lượng khách vào bến giảm. Tại các điểm như Suối Tiên, Mai Chí Thọ...khách tập trung rất đông. Chính vì vậy khu vực cửa ngõ ra vào chật cứng người. Các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Mai Chí Thọ, Quốc lộ 13, Kinh Dương Vương, QL1A....nhiều người dân mệt mỏi trước thời tiết nắng nóng oi bức và kẹt xe kéo dài.

Ý kiến của bạn

Bình luận