Bến xe ngày giáp Tết vắng như "chùa bà đanh", xe dù "hot" khách

Xã hội 24/01/2017 07:46

Tại BX Giáp Bát và BX Mỹ Đình, các tuyến vận tải khách liên tỉnh rơi vào tình cảnh đìu hiu. Lượng khách đến bến giảm 50% so với năm ngoái.


Khác hẳn với mọi năm, người dân phải xếp hàng nhiều giờ để mua được tấm vé thì năm nay các quầy bán vé ở BX Giáp Bát, BX Nước Ngầm và BX Mỹ Đình vắng vẻ, đìu hiu.

"Tại bến xe Giáp Bát, các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh rơi vào tình cảnh ế ẩm, đìu hiu. Lượng khách về bến chỉ bằng 50% so với năm ngoái. Thời điểm này mọi năm, hành khách tới bến xe Giáp Bát để mua được tấm vé phải xếp hàng, ngộp thở, nhưng năm nay không khí ảm đạm hơn hẳn" - đó là khẳng định của ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc bến xe Giáp Bát.

IMG_2069
Các quầy bán vé ở bến xe Giáp Bát đìu hiu, không bóng người mua vé.

Chiều ngày 23/1 (tức 26 Tết - PV), các quầy bán vé ở bến xe Giáp Bát trở nên ế ẩm, không còn cảnh người dân chen lấn, đợi chờ mòn mỏi nhiều để mua vé xe về quê như những năm trước.

Đối với các tuyến "nóng" đi các tỉnh Thanh Hoá, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định... lượng hành khách đến mua vé tại bến xe Giáp Bát chỉ đông hơn ngày thường một chút. Dù các quầy vé luôn có nhân viên túc trực tư vấn, bán vé, nhưng thỉnh thoảng mới có hành khách đến mua, lượng khách mua ít hơn hẳn mọi năm, hành khách gần như không cần phải xếp hàng.

Đa số quầy vé của các doanh nghiệp vận tải như Hào Hương, Tiến Phương, Đông Lý...chạy tuyến Thanh Hóa; Phương Trang, Năm Thủy, Thiên Trường chạy Nam Định hay Anh Huy - Đất Cảng tuyến Hải Phòng rất thưa khách.

IMG_2072
 
IMG_2083
Lượng khách đến với bến xe Giáp Bát giảm 50% so với mọi năm.

Một nhân viên bến xe Giáp Bát cho biết: “Mọi năm vào những ngày này, bến xe thường đông nghẹt người, nhân viên bến phải cật lực làm việc. Vậy mà năm nay lượng hành khách ra bến xe mua vé thưa thớt, quầy bán vé của một số hãng xe đò thương hiệu như Anh Huy - Đất Cảng, Phương Trang, Tiến Phương... lượng hành khách đến xếp hàng mua vé chỉ tầm vài chục người”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Như Trúc – Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho biết, lượng khách đến bến xe này về quê ăn Tết giảm một nửa so với mọi năm. “Mọi năm, vào thời điểm này, Bến xe Mỹ Đình đó bình quân hơn 30 nghìn khách/ngày, nhưng năm nay - tính đến ngày hôm qua (22/1) - ngày cao điểm lượng khách là 17 nghìn khách/ngày”, ông Trúc nói.

IMG_2059
 
IMG_2115

Tính  đến ngày hôm qua - bến xe Mỹ Đình tiếp đón 17 nghìn khách/ngày, giảm 50% so với thời điểm trước đó.

Để đảm bảo hành khách đi lại an toàn trong những ngày Tết, lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình đã cho kiểm tra chặt chẽ các phương tiện xuất bến. Theo ông Trúc nhà xe phải đảm bảo điều kiện an toàn về phòng chống cháy nổ, không vượt quá số lượng hành khách, thu vé không quá giá… mới được xuất bến.

"Chúng tôi vẫn tuyên truyền các hành khách vào bến mua vé. Bên cạnh đó, chúng tôi yêu cầu dán đường dây nóng ở trên xe để nhận phản ánh của người dân về xe nhồi nhét, ‘chặt chém’ hành khách”, ông Trúc nhấn mạnh.

Ngược lại với tình trạng ế ẩm, vắng vẻ tại các quầy vé của BX Giáp Bát và BX Mỹ Đình, một số địa điểm bán vé xe bên ngoài bến lại luôn luôn tấp nập hành khách đặt vé và đi.

Cụ thể, các hãng "xe dù" như Minh Mập, Vĩnh Quang Limousine, Vân Anh, Long Giang, Hoàng Linh, Dũng Minh..."án ngữ" trên đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai), Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm), Duy Tân ( Cầu Giấy) hoạt động rất nhộn nhịp với lượng khách đến mua vé đông đúc.

IMG_1950

Xe dù, bến cóc hoạt động rầm rộ ngay sát bến xe Giáp Bát.

IMG_1935
Một "xe dù" khác ngang nhiên đón khách ngay tại văn phòng bán vé tại số 194 Giải Phóng

Cũng trong chiều nay, nhiều công ty, doanh nghiệp bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán. Người dân lao động, công nhân... sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng của năm đã gấp rút đồ đạc về quê đón tết khiến nhiều tuyến đường cửa ngõ thủ đô ùn tắc.

Tại đường Giải Phóng, ô tô khách nối đuôi nhau rời bến xe Giáp Bát, nhiều xe khách vẫn chạy kiểu rùa bò sau khi rời bến để bắt khách dọc đường. Ùn tắc nhẹ diễn ra tại ngã ba Giải Phóng - bến xe Nước Ngầm.

IMG_2018

Xe khách vẫn chạy kiểu rùa bò sau khi rời bến để bắt khách dọc đường. Ùn tắc nhẹ diễn ra tại ngã ba Giải Phóng - bến xe Nước Ngầm.

 

IMG_5335
 

Tương tự, tại nút giao Phạm Hùng - Bến xe Mỹ Đình, lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao khiến các lực lượng chức năng phải "căng mình" điều tiết giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận