Bến xe Hà Nội giảm hơn 1 triệu lượt khách do Covid-19

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 17/04/2020 07:13

Công ty CP Bến xe Hà Nội vừa kiến nghị UBND TP Hà Nội có cơ chế hỗ trợ do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.


 

COVID-19-benxe-11-4-anh9 (1)
Bến xe Mỹ Đình vắng lặng không một bóng người do ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: Báo tin tức)

Theo đó, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, kể từ thời điểm dịch công bố, hoạt động vận tải khách liên tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề, của lưu lượng xe và lượt khách liên tục giảm từ cuối tháng 1/2020 đến cuối tháng 3/2020. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND TP Hà Nội, kể từ ngày 1/4, toàn bộ các bến xe đã đóng cửa, ngừng hoạt động sản xuất kinh doanh.

"Tính từ thời điểm dịch bùng phát đến nay, đơn vị này thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, giảm hơn 1 triệu lượt khách và giảm 130 nghìn lượt xe", văn bản kiến nghị của đơn vị này cho biết.

Để giảm bớt khó khăn, Công ty CP Bến xe Hà Nội kiến nghị UBND thành phố xem xét việc gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất đối với kỳ tính thuế tháng 3 đến tháng 6/2020 với thời gian gia hạn 5 tháng. Xem xét hoãn nộp bảo hiểm xã hội để tập trung nguồn lực cho doanh nghiệp sắp xếp ổn định sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động. Có chính sách hỗ trợ cho vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trước đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp cơ cấu lại tổ chức vận tải, giảm tần suất hoạt động trong các thời điểm vắng khách, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội không thu tiền dịch vụ đối với các chuyến xe khách liên tỉnh giảm tần suất đăng ký. Đồng thời, báo cáo cơ quan quản lý tuyến xem xét không xử lý các xe có tỷ lệ hoạt động thấp dưới 70% chuyến đã đăng ký do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đồng thời, tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát đã triển khai nhiều biện pháp chống dịch, đồng thời tạo an toàn phòng dịch cho hành khách đến bến đi xe khách với những giải pháp như cấp khẩu trang miễn phí cho những hành khách chưa có khẩu trang, cấp nước sát khuẩn cho hành khách sử dụng miễn phí; thường xuyên phun phòng dịch tại bến, tăng cường thông tin tuyên truyền phòng dịch...

Ý kiến của bạn

Bình luận