Bến xe An Sương đầu tư nhà vệ sinh thông minh phục vụ khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/09/2017 14:48

Dự kiến trong tháng 10/2017, Bến xe An Sương sẽ xây dựng mới khu vực nhà chờ, nhà vệ sinh thông minh để phục vụ hành khách tốt nhất.

h1
Dự kiến trong tháng 10/2017, Bến xe An Sương sẽ xây dựng mới khu vực nhà chờ, nhà vệ sinh thông minh để phục vụ hành khách.

Trước những thông tin phản ánh của hành khách và các nhà xe về tình trạng nhà vệ sinh công cộng tại bến xe An Sương còn nhếch nhác và chưa thuận tiện cho người dân, ông Phạm Hùng Long, Phó giám đốc Bến xe An Sương cho biết: “Trước những phản ánh trên, bến xe đã ghi nhận và đang từng bước đổi mới để ngày càng phục vụ người dân một cách tốt nhất. Cụ thể vừa qua chúng tôi đã thay mới một loạt băng ghế nhà chờ, lắp đặt máy lạnh và trang bị thùng rác đầy đủ để thuận tiện cho hành khách trong thời gian chờ xe”.

Hiện nay nhà vệ sinh khu vực nhà chờ chính, chúng tôi cho một đơn vị đấu thầu thực hiện thu tiền và làm công tác dọn dẹp vệ sinh. Có thể nhu cầu hành khách dùng nhiều nên công tác vệ sinh chưa đảm bảo theo yêu cầu. Vừa qua chúng tôi cũng đã xây mới, đưa vào sử dụng một nhà vệ sinh miễn phí ở khu vực cuối bến. Để nâng cao công tác phục vụ hành khách trong tháng 10 tới bến xe sẽ xây dựng mới khu vực nhà chờ, đồng thời xây dựng thêm khu vệ sinh công cộng thông minh, hiện đại, thuận tiện, đảm bảo nhu cầu cho hành khách nhằm nâng cao chất lượng phục vụ." - ông Long cho biết thêm.

h2
Phối cảnh bến xe An Sương được quy hoạch mở rộng

Theo điều chỉnh quy hoạch giao thông của TP.HCM đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt (vào tháng 4/2013), Bến xe An Sương là một trong 11 đầu mối vận tải hành khách công cộng chính, là bến trung chuyển xe buýt tại cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM sẽ được mở rộng gấp 3 lần so với hiện nay (từ 1,6 ha lên 4,8 ha) trở thành bến xe đa chức năng gồm: Trung tâm thương mại, dịch vụ, bãi hậu cần, bãi đậu xe cao tầng... Trong tương lai, bến xe này cũng là bến cuối của tuyến tàu điện ngầm số 2 và tuyến xe buýt nhanh số 3 (bến xe An Sương - bến xe miền Tây).

Ý kiến của bạn

Bình luận