Bé trai 9 tuổi trộm xe buýt "chạy loạn" trên đường

Ý kiến 04/07/2017 17:19

Một đứa trẻ 9 tuổi điều khiển chiếc xe buýt chạy phăng phăng trên đường phố - cảnh tượng vô cùng đáng sợ này đã khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi thất kinh.

 

Trộm xe buýt
Đứa trẻ 9 tuổi đã điều khiển chiếc xe buýt chạy phăng phăng trên con phố đông người.

Vào ngày 20/6 vừa qua, không ít người đi đường đã chụp được một cảnh tượng khiến họ thực sự "rụng rời": Một bé trai chừng 8-9 tuổi một mình ngồi trên ghế tài xế xe buýt, một tay cầm vô lăng, một tay cầm phanh, điều khiển cho xe chạy phăng phăng trên đường.

Sự việc xảy ra trên một tuyến đường ở Tăng Thành, Quảng Châu.

Đứa trẻ 9 tuổi đã điều khiển chiếc xe buýt chạy phăng phăng trên con phố đông người.

May mắn là khi chạy đến đoạn đường trước cổng học viên Hoa thương, chiếc xe đã bị cảnh sát giao thông chặn lại. Toàn bộ hành trình "chạy loạn" trên đường, đứa trẻ và chiếc xe chưa gây ra sự cố đáng tiếc nào.

Theo trang báo điện tử Sina, sau khi bị dừng xe, đứa trẻ đã khóc toáng lên.

Công ty trách nhiệm hữu hạn vận tải xe khách Olympic Quảng Châu – đơn vị có liên quan đến vụ việc sau đó đã ra thông báo nêu rõ:

"Vào 13h47 phút ngày 30/6/2017, chiếc xe khách mang biển số AW5388 đậu tại bãi ô tô Nam Sơn đã bị một đứa trẻ tầm 8-9 tuổi lén leo lên xe và lái ra khỏi bãi. Trong thời gian bị trộm, chiếc xe đã di chuyển một đoạn đường dài 6km trước khi bị cảnh sát chặn lại."

Hiện tại đứa trẻ trộm xe đã bị cảnh sát tạm giữ. Nguồn tin có liên quan cho hay, đối tượng nhí này đã có "thâm niên" trộm xe, trộm cắp vặt, đã từng nhiều lần bị dẫn giải đến đồn công an vì hành vi ăn cắp điện thoại, ví...

Về phía công ty vận tải, đơn vị này cho hay vì xem xét đến yếu tố an toàn cháy nổ tại bãi độ nên họ đã yêu cầu các lái xe sau khi đỗ, buộc phải để lại chìa khóa trong xe.

Ngoài ra vì nhân viên bảo vệ ca trực đó không kịp thời phát hiện ra chiếc xe bị lái đi nên mới dẫn đến tình huống vô cùng nguy hiểm nói trên.

Theo phản ánh của phóng viên báo điện tử Sina, việc điều khiển chiếc xe khách lớn như vậy là không hề dễ dàng, cần một lực rất lớn, một đứa trẻ về cơ bản không đủ sức để lái một chiếc xe như vậy.

Thế nên tên trộm nhí kia được cho là đã vô cùng may mắn, nếu không, không ai có thể lường được hậu quả mà nó gây ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận