|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

be tong tinh nang cao - Các bài viết về be tong tinh nang cao, tin tức be tong tinh nang cao

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề be tong tinh nang cao trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Làm cột công trình đừng bỏ lỡ công nghệ này

Làm cột công trình đừng bỏ lỡ công nghệ này

Khoa học - Công nghệ - 02/07/2020 - 14:26

Dùng bê tông tính năng cao gia cường cốt sợi dưới tải trọng nén đa trục của mẫu lăng trụ tròn là giải pháp ưu việt trong xây dựng hiện nay.

Ứng dụng quy hoạch thực nghiệm Taguchi trong nghiên cứu ảnh hưởng tổ hợp chất kết dính xi măng, tro bay và xỉ lò cao đến tính năng của bê tông cát

Ứng dụng quy hoạch thực nghiệm Taguchi trong nghiên cứu ảnh hưởng tổ hợp chất kết dính xi măng, tro bay và xỉ lò cao đến tính năng của bê tông cát

Bạn đọc - 27/01/2020 - 06:13

Bê tông cát (BTC) là loại bê tông hạt nhỏ đã được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng chỉ mới được nghiên cứu ở Việt Nam...

Di dời cục bê tông trên cao tốc khiến 2 người thương vong

Di dời cục bê tông trên cao tốc khiến 2 người thương vong

Gương sáng - 15/03/2019 - 09:42

Sau khi khảo sát và đánh giá tình hình, cơ quan chức năng đã thực hiện giải pháp thay dải phân cách là cục bê tông bằng các cọc tiêu nhựa.

Nghiên cứu một số tính chất chủ yếu  của bê tông xi măng nano SiO2 và Silica Fume  ứng dụng trong thiết kế mặt đường ô tô  khu vực miền Tây Nam bộ

Nghiên cứu một số tính chất chủ yếu của bê tông xi măng nano SiO2 và Silica Fume ứng dụng trong thiết kế mặt đường ô tô khu vực miền Tây Nam bộ

Nghiên cứu - 11/09/2018 - 05:46

Hiện nay, công nghệ nano đang phát triển mạnh mẽ, phụ gia nano đang sử dụng rộng rãi để chế tạo bê tông xi măng có tính năng cao (BTXM).

Nghiên cứu lựa chọn hàm lượng cốt thép hợp lý cho dầm bê tông tính năng siêu cao

Nghiên cứu lựa chọn hàm lượng cốt thép hợp lý cho dầm bê tông tính năng siêu cao

Nghiên cứu - 12/05/2018 - 14:22

Các công trình xây dựng dân dụng, giao thông luôn cố gắng hướng tới sử dụng kết cấu có trọng lượng nhỏ, độ bền cao, độ vượt nhịp lớn. Phát triển và sử dụng kết cấu mới cho các công trình này là yêu cầu hết sức cấp bách.

Nghiên cứu ứng dụng bê tông chất lượng siêu cao cho vỏ hầm đúc sẵn

Nghiên cứu ứng dụng bê tông chất lượng siêu cao cho vỏ hầm đúc sẵn

Nghiên cứu - 28/11/2017 - 06:58

Bài báo phân tích cấu tạo các tấm vỏ hầm trong phương pháp thi công sử dụng khiên đào hầm và những tính năng của bê tông chất lượng siêu cao (UHPC), từ đó đề xuất áp dụng UHPC trong việc chế tạo các tấm vỏ hầm với việc giảm chiều dày tấm (3 trường hợp), dựa trên tính toán theo các trường hợp tải, xuất hiện ở giai đoạn chế tạo, vận chuyển, lắp đặt và giai đoạn hoàn thiện.

Ninh Bình khánh thành cầu xây dựng theo công nghệ mới

Ninh Bình khánh thành cầu xây dựng theo công nghệ mới

Dự án - 22/04/2017 - 16:24

Đây là cây cầu thứ 2 của cả nước được xây dựng theo công nghệ mới, ứng dụng công nghệ bê tông tính năng siêu cao UHPC.

Trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường và vấn đề xác định độ chênh lệch nhiệt độ giữa mặt trên và mặt dưới tấm bê tông xi măng

Trường nhiệt độ trong tấm bê tông xi măng mặt đường và vấn đề xác định độ chênh lệch nhiệt độ giữa mặt trên và mặt dưới tấm bê tông xi măng

Nghiên cứu - 14/11/2016 - 05:19

Bài báo trình bày các cách tính toán độ chênh lệch nhiệt độ giữa hai mặt trên và dưới của tấm bê tông xi măng (BTXM), để xác định giá trị nhiệt độ chênh lệch giữa mặt trên, mặt dưới và các điểm ở độ sâu khác nhau trong tấm, từ đó làm cơ sở tính toán ứng suất trong tấm bê tông khi nhiệt độ thay đổi và phân bố không đều trong tấm, đồng thời kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao độ chính xác khi tính toán, từng bước tối ưu hóa việc tính toán kiểm tra ứng suất trong tấm BTXM khi thiết kế mặt đường.

Sử dụng xi măng nano kết hợp với cốt sợi phân tán để nâng cao tính dẻo trong sửa chữa khe co giãn cầu có xe tải lớn

Sử dụng xi măng nano kết hợp với cốt sợi phân tán để nâng cao tính dẻo trong sửa chữa khe co giãn cầu có xe tải lớn

Nghiên cứu - 27/10/2016 - 08:21

Khi khe co giãn trên cầu bị xe tải nặng chạy qua nhiều lần, tại vị trí đó sẽ xuất hiện lực trùng phục, đồng thời do thay đổi độ cứng mặt xe chạy từ đường vào cầu nên lực xung kích ở vị trí này rất lớn sẽ phát sinh ra hiện tượng nứt vỡ các khối bê tông không co ngót của khe co giãn.

Đánh giá các đặc tính khai thác vật liệu bê tông nhựa lớp tạo nhám và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng khai thác

Đánh giá các đặc tính khai thác vật liệu bê tông nhựa lớp tạo nhám và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng khai thác

Nghiên cứu - 11/01/2016 - 06:41

Hiện nay, tại Việt Nam, phát triển hệ thống đường cao tốc đang là mục tiêu chiến lược phát triển GTVT đường bộ, vật liệu lớp bê tông nhựa (BTN) tạo nhám đang được sử dụng nhiều cho lớp mặt đường.

Thay thế công nghệ nâng cấp tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ

Thay thế công nghệ nâng cấp tuyến Pháp Vân-Cầu Giẽ

Ứng dụng - 14/12/2014 - 20:27

Theo lãnh đạo  Ban Quản lý dự án Thăng Long (PMU Thăng Long) cho biết, sẽ loại bỏ công nghệ tông cao mặt đường bằng lớp cấp phối đá dăm bằng việc sử dụng bê tông nhựa rỗng để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay.

Trao đổi thông tin chuyên nghành trong thiết kế và thi công xây dựng mặt đường bê tông xi măng

Trao đổi thông tin chuyên nghành trong thiết kế và thi công xây dựng mặt đường bê tông xi măng

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 15:36

Qua quá trình giảng dạy bộ môn Công trình sân bay tại Học viện PK – KQ.Từ thực tiễn trao đổi, đi thực tế ở nước ngoài . Liên hệ với hoạt động thực tế ở trong nước thấy rằng có khá nhiều vấn đề cần được mở rộng trao đổi thông tin chuyên ngành Thiết kế và thi công xây dựng mặt đường BTXM nói chung và mặt đường BTXM sân bay nói riêng với hy vọng góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm là mặt đường BTXM hiện nay, đồng thời xem xét tiếp thu có chọn lọc kinh nghiệm của các nước để đưa vào ứng dụng cho phù hợp với điều kiện Việt Nam. Bài viết chỉ đề cập đến một số nội dung mà tác giả thấy rằng ở Việt Nam chưa có sự đồng thuận cao hoặc qui định trong TC hiện chưa tối ưu lắm. Do khuôn khổ của bài báo, nội dung có liên quan đến công tác kiểm tra, nghiệm thu sản phẩm sẽ được giới thiệu riêng. 1.    Vấn đề cốt liệu trong BTXM- thành phần hạt. Chọn kích thước hạt cốt liệu lớn nhất và sau đó xác định tối ưu thành phần hạt cốt liệu thô trong tính toán cấp phối BTXM có tầm quan trọng đặc biệt. Điề