Bê bối gian lận khí thải, Volkswagen bị Ba Lan phạt 31,6 triệu USD

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Diễn đàn khoa học 17/01/2020 20:51

Sau khi bị phạt gần 100 triệu USD hồi năm ngoái do gian lận chất lượng khí thải, Volkswagen tiếp tục đối mặt với án phạt lên tới 31,6 triệu USD tại Ba Lan.

vw_yoyo

Bê bối về gian lận khí thải của Volkswagen chưa dừng lại.

Cơ quan Giám sát người tiêu dùng Ba Lan UOKiK quyết định phạt Volkswagen hơn 120 triệu Zlotys (31,6 triệu USD) vì đánh lừa khách hàng về lượng khí thải của xe.

Đây là khoản tiền phạt mới nhất trong vụ bê bối gian lận khí thải toàn cầu từng khiến Volkswagen phải trả khoảng 30 tỷ euro tiền phạt, cải tạo phương tiện và chi phí pháp lý, đồng thời gây ra phản ứng dữ dội trên toàn cầu đối với xe diesel.

Theo Chủ tịch Mare UOKiK Marek Niechcial, thông tin sai lệch của các tài liệu quảng cáo gây ra nhầm lẫn rằng sản phẩm của Volkswagen ủng hộ sinh thái, bảo vệ môi trường trong khi thực tế những chiếc xe lại không thân thiện với môi trường.

Năm 2015, Volkswagen từng thừa nhận gian lận kiểm tra khí thải của Mỹ trên động cơ diesel.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Volkswagen chấp nhận vụ dàn xếp tại tòa án, bồi hoàn cho khoảng 98.000 khách hàng từng mua xe. Hãng cũng sẽ phải giảm thông số tiêu thụ nhiên liệu sau khi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) tuyên bố rằng phần mềm cung cấp con số không đúng thực tế. Hãng xe này sẽ trả từ 5,4 USD đến 24,3 USD mỗi tháng với xe bị ảnh hưởng từng được mua hoặc thuê.

Tổng giá trị khoản bồi hoàn là 96,5 triệu USD. Khoảng 1 triệu xe được lắp đặt phần mềm này gồm các mẫu xe Audi, Bentley, Porsche và Volkswagen được sản xuất từ 2013 - 2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận