Bé 5 tuổi vào xe ô tô chơi bị ngạt khí tử vong

29/11/2015 08:35

Cháu bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và tử vong ngay sau đó. Nguyên nhân được xác định là do ngạt khí xe ôtô.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, vào ngày 28/11, Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai cho biết bé trai Nguyễn Đức B. (5 tuổi, ngụ xã Thiện Tân, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đã tử vong, nguyên nhân do ngạt khí.

Trước đó, bé B. được người nhà đưa vào nhập viện vào 16 giờ ngày 27.11 trong tình trạng nguy kịch do thiếu oxy não quá lâu, người hôn mê, tím tái toàn thân.

Mặc dù bệnh viện tích cực cứu chữa nhưng bệnh nhi vẫn không thoát khỏi tình trạng nguy kịch, huyết áp rất thấp, phù não, rối loạn điện giải, đến khoảng 15 giờ chiều nay thì tử vong.

Trẻ tử vong vì ngủ một mình trên xe ô tô
Cha mẹ tuyệt đối không cho con ngủ một mình trên xe ô tô

Thông tin từ người nhà cho biết, vào trưa 27.11 mọi người phát hiện bé B. nằm bất tỉnh trong chiếc xe ô tô đậu tại một xưởng gỗ ở xã Thiện Tân, nơi làm việc ba mẹ bé.

Chiếc ô tô này của một người khách chạy tới nhưng không khóa cửa, có thể bé vào xe chơi tự đóng cửa lại nhưng không biết cách mở để thoát ra và bị ngạt.

Vài tháng trước tại TP.HCM cũng xảy ra vụ tai nạn thương tâm vì ngạt khí. 

Theo VnExpress, vào ngày 8/7, một gia đình ở TP Tây Ninh lái ôtô chở hai bé trai 8 và 10 tuổi về huyện Tân Châu chơi. Mọi người xuống xe và mải mê công việc nên không để ý tới hai bé. Một lúc sau họ đi tìm thì phát hiện cả hai nằm trong cốp ôtô. Bé nhỏ đã tử vong, bé trai hôn mê sâu.

Một bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh nhận định, nguyên nhân chết ngạt của hai bé trong cốp ôtô là do thiếu ôxy, hít phải lượng khí thải của xe và thời tiết nắng nóng.

Có nhiều bậc cha mẹ vì sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ của con, nhiều cha mẹ không nỡ đánh thức con dậy và để con ngủ một mình trong xe. Tuy nhiên, điều này rất nguy hiểm do không khí trong xe bị hạn chế, đặc biệt là khi trời nắng cao, trẻ có nguy cơ bị tử vong vì nóng bức và ngạt khí.

Các cha mẹ tuyệt đối không nên cho con ngủ một mình trên xe ô tô. Ngoài ra, để tránh gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ, cha mẹ cần phải chắc chắn là đã khóa kỹ cửa xe trước khi vào nhà. Bởi trẻ rất hiếu động thường hay mở cửa xe, sau đó đóng lại mà cha mẹ không hề hay biết. Ở trong xe, trẻ có thể bị ngạt thở, đặc biệt nếu trời nắng nóng, chưa kể trẻ sẽ hiếu động nghịch ngợm, té ngã, kẹt tay… Vì vậy, khi đi cùng trẻ, bước ra khỏi ôtô, cha mẹ hãy đảm bảo cửa xe đã được khóa và trẻ ở bên cạnh mình.

Đồng thời, khi cho trẻ ngồi trong xe, trước khi xe chạy cha mẹ cũng nên khóa cửa cẩn thận, nếu không trong quá trình chơi đùa, hay táy máy tay chân trẻ có thể mở cửa khi xe đang chạy và rơi xuống đường bị chấn thương.

Ý kiến của bạn

Bình luận