Bé 10 tuổi thủng ruột, chấn thương sọ não vì bị xe máy quẹt phải

Xã hội 21/04/2016 06:08

Vừa tạm biệt bố, bé Sa tự đi xe đạp đến lớp nhưng vừa đến gần trường thì bị va quẹt với xe máy chạy ngược chiều, ngã vào thành xe tải đang chạy trên đường.

Gãy 6 xương, thủng ruột và chấn thương sọ não khi mới 10 tuổi

Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM) cho biết đang tích cực điều trị cho một trường hợp rất thương tâm, đó là bé Đinh Văn Sa (10 tuổi, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bị đa chấn thương nghiêm trọng.

Khi vào thăm bé Sa tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc (BV Nhi Đồng 2), chúng tôi không khỏi xót xa trước thân hình gầy gò của cậu bé dù đang ở tuổi mới lớn, khắp cơ thể đều phải gắn thiết bị hỗ trợ y tế.

Theo bác sĩ Võ Quốc Bảo - người điều trị chính cho bé Sa, thông qua kết quả chụp CT, phát hiện bé bị đa chấn thương, trong đó gãy 6 xương ở các vị trí đùi trái, cánh tay phải, xương đòn phải, xương chậu, xương bả vai và thủng ruột.

Bé 10 tuổi thủng ruột, chấn thương sọ não vì bị xe
Bé Sa hiện vẫn đang bị hôn mê sâu khi bị chấn thương sợ não - Ảnh: gia đình cung cấp.

Bác sĩ còn cho biết, sau khi cấp cứu ban đầu, bé Sa đã tỉnh lại nhưng sức khỏe rất yếu ớt nên đã tiến hành phẫu thuật duy trì sự sống và chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt để tiện theo dõi. Mặc dù đã được cứu sống nhưng bé hiện đang hôn mê sâu vì chấn thương sọ não nghiêm trọng.

Đứng loay hoay nhìn vào phòng chăm sóc đặc biệt, ánh mắt thẫn thờ của anh Đinh Văn Phước (35 tuổi, cha bé Sa) khiến ai cũng xót xa. Hàng ngày loanh quanh tại hành lang bệnh viện, người cha mong mỏi, sốt ruột đếm từng giờ trôi qua để được vào thăm con trai.

Khi nhắc lại sự việc kinh hoàng xảy ra đối với con trai mình, anh Phước như muốn bật khóc trong đau đớn. Anh Phước kể, khoảng 6h30 sáng ngày 29/2, anh lấy xe máy chở hai con (bé Sa và em trai đang học mẫu giáo) đi học, có đem theo chiếc xe đạp nhỏ. Như thường ngày, anh Phước chở con trai út đến trường mẫu giáo, sẵn tiện chở bé Sa đi cùng để bé đến trường nhanh hơn.

Bé 10 tuổi thủng ruột, chấn thương sọ não vì bị xe
Theo gia đình, bé Sa rất chăm học, thích tự lập nhưng tai họa lại xảy đến quá bất ngờ khi bé tự đi xe đạp đến trường.

"Khi đến trường mẫu giáo, thằng út vào lớp, còn thằng lớn (bé Sa) tự đạp xe đi học, tôi quay về đi làm. Tôi vừa về tới nhà thì nghe tin con trai bị tai nạn giao thông gần trường và được thầy cô đưa đi cấp cứu. Bỏ hết công việc, tôi và vợ tức tốc đến bệnh viện xem tình hình của con", anh Phước kể lại.

Người cha nuốt nước mắt cho biết thêm, bé Sa khi đến Bệnh viện 2 Lâm Đồng (TP. Đà Lạt) được chẩn đoán là bị đa chấn thương, rất nguy kịch nên nhanh chóng được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM) để được điều trị tốt hơn.

"Con tôi hôn mê suốt một tuần liền, nhìn con là vợ chồng tôi lại ứa nước mắt. Khi đến BV Nhi Đồng 2, vợ tôi (chị Nhàn) ngất xỉu vì thấy người con chằng chịt dây dợ. Vợ tôi bị bệnh tim nên phải đưa về nhà để tránh xúc động quá khi nhìn con, lúc đó lại thêm...", người cha nói như muốn khóc.

Gian nan giành lại sự sống cho con

Theo anh Phước, quá trình giành lại sự sống cho con trai là một sự thử thách đầy gian nan. Trong quá trình điều trị, bé Sa bị thiếu máu trầm trọng cần được hỗ cho máu nếu không bé sẽ không qua khỏi. Vì bé Sa có máu AB+, nên khá khó khăn trong việc tìm người thích hợp để cho máu. Cuối cùng may mắn đã đến khi người chú ruột của bé Sa (em trai anh Phước) trùng với nhóm máu của bé.

"Trước đó không nghĩ đến chú ấy đâu, vì người chú ấy gầy quá nên gia đình không dám nhờ trợ giúp. Cuối cùng vì đã nhờ hết người rồi chỉ còn mình chú ấy nên đành thử xem sao. Thế là điều kì diệu đã đến", anh Phước nhớ lại giây phút "nghìn cân treo sợi tóc" khi ranh giới sự sống và cái chết của con rất gần.

Bé 10 tuổi thủng ruột, chấn thương sọ não vì bị xe
Anh Phước (bố bé Sa) luôn túc trực ở bệnh viện để chăm sóc con. Tương lai bất định của con trai khiến anh rất đau buồn.

Niềm hy vọng đã trở lại và gia đình anh thầm cảm ơn các bác sĩ vì đã nỗ lực giành lại sự sống cho con trai. Tuy nhiên, do con bị chấn thương sọ não quá nặng nên hiện vẫn còn hôn mê không biết khi nào tỉnh lại được.

Chia sẻ về nguyên nhân xảy ra tai nạn, anh Phước cho biết vẫn chưa rõ thực hư như thế nào và đang chờ kết quả của cơ quan chức năng. Thông qua người dân gần hiện trường nói lại, anh Phước cho hay: "Con đi xe đạp vừa đến gần trường thì bị một xe máy chạy ngược chiều va quẹt rồi ngã vào thành xe tải đang chạy trên đường nên bị thương nặng".

Sau khi gây ra sự việc đau lòng cho bé Sa, người gây tai nạn cũng hỗ trợ một khoản tiền cho gia đình nhưng cũng không đủ để điều trị. Vợ chồng anh Phước đã gom góp hết tiền dành dụm từ việc làm rẫy cafe, vay mượn thêm hàng xóm với hy vọng cứu được con. Hiện tại chi phí điều trị đã hơn 200 triệu đồng, nhưng con vẫn chưa tỉnh lại và gia đình sắp tới không biết bấu víu vào đâu.

Hiện bé Sa đang nằm ở giường số 2, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP. HCM). 

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Sa, xin liên hệ anh Đinh Văn Phước (bố bé Sa), SĐT: 01699250544. Địa chỉ: thôn 10, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận