Bắt thanh niên 19 tuổi cầm đầu nhóm thu tiền bảo kê

Nhật ký cảnh sát 23/08/2017 14:47

Đạt bày kế cho Phúc đến các quán nhậu gây sự sau đó quay clip để tung lên Facebook cá nhân của anh ta vì có lượng người theo dõi lớn.

bang_nhom
Nguyễn Thành Đạt đứng giữa. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 22/8, Công an quận Tân Phú vẫn đang làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản với một nhóm thanh thiếu niên sống trên địa bàn.

Trước đó, lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Tân Phú phát hiện một nhóm người chuyên "xin đểu" tiền của các hộ kinh doanh, buôn bán hàng ăn trên tuyến đường Kênh Tân Hóa, ở phường Phú Trung. Sau thời gian theo dõi, cơ quan chức năng xác định kẻ cầm đầu là Nguyễn Thành Đạt (19 tuổi, ngụ phường 14) và Dương Anh Phúc (20 tuổi, ngụ phường Phú Trung).

Để đường dây hoạt động, chúng còn quy tụ thêm Phan Thanh Phong (18 tuổi, ngụ quận 11), Nguyễn Anh Tuấn (18 tuổi, ngụ Tân Phú) và Săn Vĩnh Dậu (17 tuổi, ngụ Tân Phú).

Theo cơ quan chức năng, lợi dụng lượng người theo dõi trên Facebook cá nhân lớn, Đạt bày kế cho Phúc đến các quán nhậu gây sự sau đó quay clip để tung lên mạng. Việc này nhằm làm xấu thương hiệu kinh doanh của các quán.

Sau khi sự việc xảy ra, nếu nạn nhân không chịu nộp tiền, Đạt cử Phúc dẫn theo đàn em đến các cửa hàng kinh doanh đập phá, dằn mặt.

Suốt thời gian hoạt động, nhóm của Đạt khiến nhiều hộ kinh doanh sợ hãi, trong đó có chủ quán Lẩu Cua ở đường Kênh Tân Hóa, phường Phú Trung.  Lần mới nhất, chúng đến quán hôm 10/6 để gây rối buộc chủ quán phải đưa cho nhóm bảo kê 1,5 triệu đồng.

Hôm 15/8, cảnh sát đã đưa 5 thành viên trong nhóm về cơ quan điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận