Bắt tại trận xe khách 42 chỗ nhét 111 người trên hành trình về Hà Nội

Xã hội 03/05/2015 17:43

Mặc dù hầu hết các xe khách có không quá 50 chỗ ngồi nhưng xe nào cũng chở quá quy định hàng chục hành khách, có xe chở gấp đôi số lượng hành khách quy định. Đây là tình trạng chung trên những ngả đường trở lại thành phố.


Nguồn tin từ Trạm tổ tuần tra kiểm sát (TTKS) – Trạm CSGT QL1A (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị đã bắt giữ chiếc xe khách chở số lượng hành khách vượt quá quy định hàng chục người.

Theo đó, vào lúc 10h30’ ngày 3/5, tại Km 298 trên QL1A (đoạn qua địa phận Tx.Bỉm Sơn, Thanh Hóa), tổ TTKS đã phát hiện và bắt giữ xe khách giường nằm của nhà xe Đoàn Thúy mang BKS 36B-007.18 do Lê Văn Phương (SN 1979, ở xã Hải An, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) điều khiển đang lưu thông theo hướng Thanh Hóa – Hà Nội vi phạm lỗi chở quá số người theo quy định. Kiểm đếm tại chỗ, lực lượng CSGT phát hiện chiếc xe khách này nhồi nhét lên đến 111 người trong khi chiếc xe chỉ được chở quy định 42 hành khách.

Chiếc xe khách chở quá quy định hàng chục người

Trước đó, trong quá trình TTKS trên tuyến QL1A (đoạn qua địa phận P.Đông Hải, TP.Thanh Hóa), lực lượng CSGT cũng phát hiện chiếc xe khách của nhà xe Thượng Mai mang BKS 36B- 002.87 do Lê Văn Hưng (SN 1982, trú tại huyện Nông Cống, Thanh Hóa) điều khiển đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc vi phạm luật giao thông đường bộ.

Khi lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính thì tài xế chiếc xe này đã cho xe bỏ chạy. Chạy được 4km, chiếc xe chỉ chịu dừng lại do gặp một số chướng ngại vật.

Qua kiểm tra, lực lượng CSGT cũng phát hiện chiếc xe 47 giường này chở lên đến 73 hành khách .

Hiện CSGT Thanh Hóa đã tiến hành lập biên bản những xe vi phạm trên và đưa xe về bãi tập kết tiến hành san tải.

Theo Dân trí

Ý kiến của bạn

Bình luận