Bắt quả tang kẻ rải đinh bẫy người đi đường

Bạn đọc 11/06/2015 07:03

Lúc 10 giờ 30 ngày 10.6, người dân thuộc khu phố 1 (TP.HCM) phát hiện một người đang rải vật nhọn trên quốc lộ 1, liền tri hô.

001_jqzb
Long được dẫn về tiệm sửa xe để kiểm tra.

Tổ tuần tra thuộc Công an phường An Phú Đông đang tuần tra liền tăng tốc đuổi theo người này, khoảng 1 km thì đuổi kịp.

Kiểm tra xe thấy có một bịch vật nhọn, tổ tuần tra đưa người này về công an phường.

Tại đây, người này khai tên Nghiêm Văn Long, 41 tuổi, thường trú tại Gia Lai, tạm trú khu phố 1 phường An Phú Đông, hành nghề sửa chữa xe máy.

Về các vật nhọn trong cốp xe, Long khai là đang đi rải trên quốc lộ 1, cách tiệm của mình khoảng 500 m, để xe gắn máy cán phải, thủng bánh phải vào tiệm của Long thay ruột và ông ta lấy giá cao.

Long khai để tránh bị phát hiện, Long cho vật nhọn vào bên trong chiếc dép, cứ thế vừa đi vừa dùng chân hất vật nhọn xuống đường.

Công an dẫn Long về tiệm kiểm tra, thu giữ ba chiếc kéo và một thanh sắt.

002_cpiv

Tiệm sửa xe của Long trên quốc lộ 1

003_gtbr
Tang vật được Công an phường thu giữ
004_htkc
Long ký vào biên bản vi phạm 

Thiếu tá Nguyễn Minh Hải, Trưởng Công an phường An Phú Đông, cho biết do thời gian qua, nghi vấn có tình trạng các tiệm sửa xe trên địa bàn rải vật nhọn xuống quốc lộ 1 để để xe gắn máy cán phải, nên công an phường đã tuyên truyền cho người dân cảnh giác; công an bố trí tổ tuần tra thường xuyên trên quốc lộ 1 mật phục kẻ rải đinh.

“Chúng tôi tiến hành thu thập chứng cứ và truy tìm bị hại. Nếu đủ cơ sở xử lý hình sự về hành vi “hủy hoại tài sản”, còn chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, chúng tôi sẽ xử phạt hành chính và bắt cam kết không tái phạm”, thiếu tá Hải nói. 

Ý kiến của bạn

Bình luận