Bắt nữ nhân viên lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng tiền vé máy bay

Đường dây nóng 24/09/2019 16:43

Nữ nhân viên phòng hành chánh nhân sự của Công ty G. đã sử dụng một số thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền vé máy bay của hai công ty tổng số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

 

Bắt nữ nhân viên lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng t
Lực lượng chức năng khám xét nơi ở của Trần Thị Phương Ngân ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh trưa 24-9 - Ảnh: NGỌC KHẢI

Ngày 24-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc của Trần Thị Phương Ngân (30 tuổi, ngụ xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ cuối năm 2013 đến tháng 11-2018, Trần Thị Phương Ngân là nhân viên hợp đồng có thời hạn tại Công ty G. (quận 9, TP.HCM), công việc được giao là nhân viên phòng hành chánh nhân sự. 

Công ty G. và Công ty S. ký hợp đồng dịch vụ cung ứng vé máy bay, hạn mức dư nợ trong tháng của Công ty G. là 200 triệu đồng. Công ty G. ủy quyền chỉ định 3 nhân viên thuộc phòng hành chánh nhân sự trong đó có Trần Thị Phương Ngân được quyền đặt và nhận vé máy bay từ Công ty S. 

Tại cơ quan điều tra, Ngân khai do thiếu tiền tiêu xài, trả nợ các khoản vay bên ngoài và nhận thấy công ty quản lý lỏng lẻo nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền vé máy bay của Công ty S. và Công ty G. 

Thực hiện ý đồ, Ngân sử dụng tài khoản Facebook rao bán vé máy bay giá rẻ. Khi có người liên hệ facebook của Ngân đặt mua vé máy bay (thấp hơn giá gốc của Công ty S.) thì Ngân yêu cầu Công ty S. xuất vé và ghi nợ cho Công ty G. Sau đó Ngân gửi mã vé máy bay qua facebook cho người mua và nhận tiền thanh toán qua tài khoản ngân hàng của Ngân. 

Với thủ đoạn như vậy, Ngân thu được số tiền hơn 3 tỉ đồng từ việc bán vé máy bay rồi sử dụng để trả nợ cá nhân, mua sắm đồ thời trang đắt tiền, đi du lịch trong và ngoài nước.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 2-2017 đến tháng 10-2018, Trần Thị Phương Ngân đã sử dụng thủ đoạn mạo danh Công ty G. (thông qua giấy ủy quyền đặt vé máy bay) và thực hiện các hành vi chỉnh sửa bảng kê tiền vé máy bay; cất giấu, tiêu hủy hóa đơn, phiếu hoàn vé (đối với các vé máy bay Ngân chiếm đoạt), giả mạo email xác nhận của Công ty G... nhằm chiếm đoạt tiền vé máy bay hơn 3,4 tỉ đồng của Công ty S. và chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của Công ty G. 

Đến nay, Ngân chỉ hoàn trả cho 2 công ty được hơn 1,7 tỉ đồng. 

Hành vi nêu trên của Ngân có dấu hiệu của tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 174, Bộ luật hình sự năm 2015. 

Do đó ngày 16-9-2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty G. và Công ty S.

Ý kiến của bạn

Bình luận