Bắt nhóm người mang súng đi đòi tiền bảo kê bán hàng rong

Nhật ký cảnh sát 29/06/2018 10:03

Nhóm người mang theo súng tự chế đến nhà ông Sơn đòi phải chung chi tiền bảo kê bán hàng rong. Khi không được đáp ứng, những người này đã đập phá đồ đạc.

H1
Nhóm người liên quan vụ việc tại cơ quan công an. Ảnh: An Bình.

Ngày 28/6, Cảnh sát 113 (Công an tỉnh Khánh Hòa) bàn giao Trần Văn Phúc (38 tuổi), Trần Anh Tuấn (29 tuổi), Trần Thanh Hùng (21 tuổi, cùng trú huyện Bình Tân, Vĩnh Long) và Trần Văn Quang (38 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang) cho Công an xã Vĩnh Thạnh xử lý theo pháp luật.

Theo trung tá Đỗ Xuân Kiều, tổ trưởng tổ tuần tra đội Cảnh sát 113, lúc 12h cùng ngày, 4 người trên mang theo hung khí đến nhà ông Trần Văn Sơn (55 tuổi, trú xã Vĩnh Thạnh) đòi ông này phải chung chi tiền bán hàng rong ở chợ Cam Đức (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa).

Lúc này, nhiều người là hàng xóm của ông Sơn thấy sự việc bất bình đã kéo đến để ngăn cản nhóm người trên. Tại đây hai bên xảy ra hỗn chiến khiến Trần Văn Phúc và Trần Văn Quang phải đi cấp cứu.

Theo trung tá Kiều, khi cảnh sát đến hiện trường, 4 người gồm Phúc, Tuấn, Hùng và Quang cầm hung khí cố thủ trong nhà, không chịu đầu hàng.

“Chúng tôi vận động nhưng họ không chấp hành. Khi cảnh sát ập vào khống chế, trên tay Phúc vẫn cầm hung khí là khẩu súng tự chế”, trung tá Kiều nói và cho biết tại hiện trường thu giữ thêm 3 cây rựa cán gỗ.

H2
Hung khí cơ quan công an thu giữ tại hiện trường. Ảnh: An Bình.

Tại cơ quan công an, Trần Văn Phúc khai địa bàn chợ Cam Đức là do mình quản lý. Kể từ khi ông Sơn đến đây bán khiến công việc làm ăn của anh ta bị ảnh hưởng.

“Nồi cơm của tôi bị chặn, nên tôi đến nhà ông Sơn để nói chuyện. Tuy nhiên, khi đến đến thì bị nhiều người vây đánh”, Phúc khai. Với khẩu súng mang theo, Phúc khai dùng để tự vệ.

Ông Sơn cho rằng bản thân bán bánh tiêu không liên quan gì đến nhóm người của Phúc. "Tôi bán hàng rong ở chợ, có làm ảnh hưởng đến ai đâu. Nhưng Phúc nói đó là địa bàn của mình, tôi phải chung chi tiền mới được bán", ông Sơn nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận