Bất ngờ đề thi chính thức ngữ văn vào lớp 10 công lập Hà Nội

17/07/2020 10:33

Sáng nay, các thí sinh dự thi vào lớp 10 các trường THPT công lập ở Hà Nội đã hoàn thành môn thi đầu tiên của kì tuyển sinh vào lớp 10

de-ngu-van-thi-vao-lop-10-ha-noi-nam-2020
Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2020. Ảnh: Vietnamnet

Theo đánh giá của một số phụ huynh và thi sinh, đề thi năm nay không khó nhưng khá bất ngờ vì bài thơ "Viếng lăng Bác" hiện được đánh giá không còn "hot" nên trong chương trình ôn luyện thày cô và học sinh thường lướt qua. 

Theo lịch thi của Sở GD&ĐT Hà Nội, chiều nay 17/7, các thí sinh sẽ tiếp tục bước vào buổi thi môn Ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 60 phút. Các thí sinh sẽ làm bài trên phiếu trả lời trắc nghiệm và được chấm bằng phần mềm máy tính.

Sáng ngày mai 18/7, các thí sinh sẽ dự thi môn Toán bằng hình thức tự luận trong 120 phút.

Các trường chỉ xét tuyển đối với những thí sinh đáp ứng đủ ba điều kiện: Làm đủ số bài thi quy định, không vi phạm Quy chế thi đến mức hủy kết quả bài thi và không có bài thi nào bị điểm 0.

Thí sinh dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên sẽ được tính điểm xét tuyển theo nguyên tắc: ĐXT = (Điểm môn Toán + Điểm môn Văn) x 2 + Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên (nếu có).

Học sinh cần lưu ý đã trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn, các trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2. Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm.

Chiều 18/7 và sáng 19/7, những học sinh dự thi vào trường/khối chuyên sẽ thi các môn chuyên.

Ý kiến của bạn

Bình luận