Bắt lô ngà voi hàng chục tỷ đồng giấu trong nhiều khúc gỗ

Đường dây nóng 27/10/2016 08:05

Những chiếc ngà voi được phủ lớp cao lanh sau đó nhét vào khúc gỗ rộng 30-40 cm quá cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất để chuyển sang Campuchia.

nga_voi
Lực lượng chức năng đang lấy ngà voi từ các khúc gỗ. Ảnh: C.A.

Ngày 26/10, lực lượng chức năng  kiểm tra 2 container gỗ xoan đào nhập từ châu Phi, quá cảnh vào Việt Nam để qua Campuchia. Trong lô hàng, hàng trăm khúc ngà voi tổng trọng lượng hơn một tấn được giấu tinh vi trong các khúc gỗ rỗng rộng 30-40 cm, dài hơn 2 m, phủ keo đóng nắp kỹ lưỡng.

Trước khi cho vào gỗ, ngà voi được phủ một lớp bột mềm như cao lanh để đối phó với việc soi chiếu. Lô hàng này do một công ty có trụ sở tại Campuchia nhập về và xin quá cảnh qua Việt Nam. 

Thượng tá Phạm Ngọc Sơn, Phó phòng Cảnh sát điều tra buôn lậu (Cục Cảnh sát chống buôn lậu – Bộ Công an), cho biết lô hàng có giá trị hàng chục tỷ đồng, phương thức thủ đoạn nhập lậu ngà voi này không mới. Việc phủ chất này tạo ra một khối đồng nhất, soi chiếu sẽ khó phát hiện hơn là che bằng vật liệu khô.

"Không giống như những lần trước, lô hàng chỉ xin quá cảnh chứ không nhập trực tiếp. Chúng tôi sẽ làm rõ mục đích của các tay buôn lậu có phải để qua mặt lực lượng chức năng hay không”, thượng tá Sơn thông tin.

nga_voi_2
Các khúc gỗ được phủ tinh vi. Ảnh: C.A.

Trước đó, ngày 6 và 21/10, lực lượng chức năng cũng phát hiện gần 3 tấn ngà voi có giá trị hàng trăm tỷ cất giấu trong nhiều container gỗ được nhập khẩu từ châu Phi về Việt Nam cùng một lượng lớn vảy tê tê.

Ý kiến của bạn

Bình luận