Bắt khẩn cấp tài xế điều khiển xe tải húc văng chiến sỹ CSGT

Tác giả: TRẦN LỘC

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 01/07/2017 14:37

Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu do có dấu hiệu vi phạm theo Điều 257 Bộ luật hình sự.

a..1

 Ảnh: Tài xế Châu điều khiển xe tải húc văng chiến sỹ CSGT 

Khoảng 16h05 ngày 30/6/2017, tại Km488+700 QL1A thuộc xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, tổ công tác phòng CSGT Công an Hà Tĩnh gồm đồng chí Võ Hoàng Nguyên, Lê Hồ Việt Anh, Nguyễn Anh Đức ra hiệu lệnh cho xe ô tô tải BKS 77C – 016.47 kéo theo sơ mi rơ moóc BKS 77R – 001.37 do Lưu Văn Châu, SN 1991, trú tại Thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Mỹ, tỉnh Bình Định điều khiển dừng lại. 

Đồng chí Nguyễn Anh Đức thông báo vi phạm về vượt quá tốc độ cho phép (66/60km/h) và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Tuy nhiên, tài xế Châu đã không chấp hành vì cho rằng xe chạy đúng tốc độ. Tổ công tác đã giải thích và cho tài xế Châu xem hình ảnh vi phạm nhưng tài xế Châu tiếp tục không chấp hành và lên xe đóng cửa lại. Lúc này đồng chí Hồ Việt Anh đang đứng phía trước bên phải đầu xe, đồng chí Nguyễn Anh Đức đang đứng phía trước bên trái đầu xe tải BKS 77C – 016.47 và dùng tín hiệu bằng còi và tay để ra hiệu cho lái xe không được di chuyển.

Khoảng 15 phút sau, tài xế Châu bất ngờ điều khiển cho xe bỏ chạy. Do không kịp tránh nên đồng chí Đức buộc phải bám vào cọng gương chiếu hậu của xe. Thấy vậy tài xế Châu tiếp tục cho xe chạy với tốc độ cao, đi được khoảng 400m tài chế Châu bất ngờ đánh ngoặt lái sang bên trái, hất văng đồng chí Đức vào dải phân cách cứng khiến đồng chí Đức bị thương nặng. 

Sau khi tài xế Châu cho xe bỏ chạy đến Km488+150 QL1A thì Tổ công tác đã cho xe chuyên dụng đuổi kịp và và yêu cầu dừng lại. Tuy nhiên tài xế Châu vẫn ngồi trong xe cố thủ, không hợp tác. Ngay sau đó, Công an huyện Can Lộc cũng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng CSGT xử lý theo quy định. 

Ngay trong ngày 30/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã ra lệnh bắt khẩn cấp tài xế Lưu Văn Châu do có dấu hiệu vi phạm theo Điều 257 Bộ luật hình sự. 

Được biết, hiện tại sức khỏe của đồng chí Nguyễn Anh Đức đã qua cơn nguy kịch.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận