Bắt kẻ buôn ma túy có 4 khẩu súng ngắn và 1 quả lựu đạn

Nhật ký cảnh sát 17/03/2018 17:06

Có tiền án về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, Phạm Viết Tùng có quan hệ xã hội phức tạp, vì thế Tùng đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng công an.


matuypc47
Tùng và tang vật vụ án.

Từ nguồn tin trinh sát, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội xác định Phạm Thế Tùng (33 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoạt động mua bán ma túy tổng hợp với số lượng lớn và cung cấp cho các "đại lý" bán lẻ trên địa bàn Hà Nội. Quá trình trinh sát, Đội Phòng ngừa, đấu tranh chống sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy (Đội 3), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Hà Nội đã nắm rõ mọi di biến động và quy luật hoạt động của Tùng.

Ngay sau khi báo cáo chỉ huy Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, các trinh sát đã thực hiện kế hoạch triệt phá, bắt giữ Tùng. Xác định đúng thời điểm Tùng ra khỏi nhà và có mang theo ma túy, khoảng 0h ngày 8/3, tại khu vực phố Hồng Mai, phường Bạch Mai, các trinh sát đã tổ chức vây bắt Tùng khi đang vận chuyển ma túy đi tiêu thụ.

Mặc dù lực lượng làm nhiệm vụ đã “khóa đầu, khóa đuôi” ôtô của Tùng, song như một con thú vào đường cùng, Tùng đã cố thủ trong xe và sau đó rồ ga đâm thẳng về phía lực lượng công an bỏ chạy. Với kinh nghiệm đánh án ma túy lâu năm, các trinh sát đã lường trước ý đồ trên của Tùng, nên cú đâm đã không trúng ai.

Chiếc xe Tùng điều khiển đã mất kiểm soát đâm vào xe rác bên đường và mắc lại, lợi dụng lúc Tùng không trở tay kịp, các trinh sát ập tới giật bung cửa xe khống chế, nhanh chóng tước vũ khí "nóng" trong người đối tượng.

Tại thời điểm này, lực lượng công an đã thu giữ 63,925 gram ma túy tổng hợp các loại, 1 khẩu súng K54, băng đạn có 4 viên trong đó có 1 viên đã lên nòng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng, cơ quan công an phát hiện và thu giữ thêm 3 khẩu súng, 4 hộp tiếp đạn, 24 viên đạn, 1 quả lựu đạn, 1 cân điện tử, 2 điện thoại và 30 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tùng khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận