Bắt giữ "xe bom" chở 285kg thuốc nổ

Nhật ký cảnh sát 02/08/2015 14:01

Công an Hà Tĩnh vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 285 thuốc nổ đi tiêu thụ

 

Đùa với tử thần, xế hộp chở 285kg thuốc nổ
Hiện trường vụ bắt giữ 285 kg thuốc nổ

Theo tin từ Công an Hà Tĩnh cho biết, lực lượng An ninh điều tra phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Đội Đặc nhiệm Cảnh sát biển và Công an phường Đại Nài (TP Hà Tĩnh) đã phối hợp bắt giữ 2 đối tượng mua bán, vận chuyển 285 kg thuốc nổ trái phép.  

Hai đối tượng vận chuyển, mua bán thuốc nổ trái phép là Nguyễn Trọng Công (43 tuổi, trú tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) và Đặng Thanh Minh (39 tuổi, trú tại phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh). 

Được biết, khoảng 16h20' ngày 1/8, Công và Minh dùng xe Toyota Altis BKS 30F - 0739 chở thuốc nổ đi bán tại khu vực đỉnh núi Nài, phường Đại Nài. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao hàng thì đã bị lực lượng chức năng phát hiện bắt giữ cùng tang vật 285 kg thuốc nổ. Số thuốc nổ này được các đối tượng cất giấu trong hàng ghế người ngồi sau và trong cốp xe.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận số thuốc nổ trên được mua từ Quảng Bình, về bán cho một số đối tượng trên địa bàn Hà Tĩnh. 

Ngay sau khi phá án thành công, Đại tá Lê Văn Sao, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng điều tra làm rõ nguồn gốc số thuốc nổ trên và tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.  Được biết, đây là vụ tàng trữ và vận chuyển thuốc nổ lớn nhất trong 10 năm qua được Công an Hà Tĩnh phát hiện, bắt giữ.

Ý kiến của bạn

Bình luận