Bắt giữ hai nhân viên sân bay trộm cắp điện thoại của hành khách

Tác giả: Minh Phương

saosaosaosaosao
Xã hội 25/07/2015 17:08

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, đơn vị đã phối hợp với C45 bắt giữ 2 nhân viên bốc xếp là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài, thuộc Công ty mặt đất Hà Nội vì hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách.

Bắt giữ hai nhân viên sân bay trộm cắp điện thoại
Ảnh minh hoạ

Cụ thể, vào ngày 20/7, hành khách Jin Sun Mi (SN 1988, quốc tịch Hàn Quốc) đi chuyến bay VJ961/INC-HAN của hãng hàng không Vietjet Air từ Incheon (Hàn Quốc) về Nội Bài (Việt Nam). Trước khi lên máy bay, hành khách Jin Sun Mi cùng bạn là hành khách Đặng Thị Thu Hà (quốc tịch Việt Nam) đã ký gửi 4 hành lý tại Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Incheon.

Sau khi hạ cánh tại CHKQT Nội Bài lúc 14h10 phút ngày 20/7, hành khách Jin Sun Mi nhận lại hành lý và phát hiện mình bị mất 1 điện thoại Samsung Note 2 màu trắng.

Nhận được khai báo của hành khách, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và Vietjet Air đã phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai điều tra sự việc.

Sau khi sự việc xảy ra, theo kế hoạch, tàu bay trên tiếp tục bay chặng Hà Nội - Cam Ranh - Hà Nội và chặng Hà Nội - TP.HCM. Lúc 2h15 phút ngày 21/7, khi đang kiểm tra tàu bay tại CHKQT Tân Sơn Nhất, nhân viên kỹ thuật của Vietjet Air đã phát hiện một chiếc điện thoại Samsung Note 2 trắng được giấu trên tấm “panel” trần hầm hàng phía sau của tàu bay. Cảng vụ miền Nam đã chuyển ngay chiếc điện thoại ra sân bay Nội Bài và giao cho Cục Cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội (C45) - Bộ Công an điều tra.

Chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, C45 đã xác định được 2 nghi can là Lê Văn Thiện và Lê Trọng Tài - nhân viên bốc xếp chuyến bay từ Incheon về Nội Bài. Hai đối tượng cũng đã khai nhận hành vi trộm cắp điện thoại của hành khách Jin Sun Mi và đã bị C45 bắt giữ.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục phối hợp với C45 để củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận