Bắt giữ chủ tàu đâm sập cầu Ghềnh

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 22/03/2016 06:42

Chủ tàu kéo bị bắt để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy".

IMG_3224
Cầu Ghềnh thuộc địa bàn Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã bị sà lan đâm sập vào trưa 20/3

Chiều ngày 21/3, tại buổi làm việc của Bộ GTVT với tỉnh Đồng Nai ông Bùi Hữu Danh, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: đã bắt khẩn cấp đối tượng Phan Thế Thượng (62 tuổi, ngụ Sóc Trăng). Ông Thượng là chủ tàu SG - 3745 đã đâm sập cầu Ghềnh vào trưa ngày 20/3.

Ông Danh chi biết, ông Thượng bị bắt để điều tra về hành vi “điều động hoặc giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy”.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/3, ông Thượng điều khiển điều khiển tàu đẩy mang số hiệu SG-3745 đẩy sà lan SG-5984 chở theo khoảng 800 tấn cát đi từ Sóc Trăng về Đồng Nai. Khi đến TPHCM, ông Thượng lên bờ giao phương tiện cho Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) điều khiển. Đến khu vực chân cầu Ghềnh, do thiếu quan sát nên Giang đã để sà lan đâm trực diện vào mố cầu số 2 làm sập 2 nhịp Cầu Ghềnh. Sau vụ tai nạn, sà lan lật úp, tàu đẩy bị chìm nên Giang và Nguyễn Văn Lẹ bơi nhanh vào bờ gọi điện cho ông Thượng báo tin rồi cả hai đón xe trốn về quê.

IMG_1708
Buổi làm việc giữa lạnh đạo Bộ GTVT với các cơ quan ban ngành tỉnh Đồng Nai

 Sau khi xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lực lượng chức năng Tp.Biên Hòa và tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án. Quá trình điều tra, lực lượng PC45 tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ Giang và Lẹ khi hai người này đang lẩn trốn tại Sóc Trăng.

Ngay sau khi bị bắt, hai đối tượng trên đã khai nhận xà lan là do mình điều khiển, tuy nhiên chủ sà lan là ông Thượng. Qua đó, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ ông Thượng để tiếp tục điều tra vụ việc. Theo lời khai ban đầu của Giang, do không có kinh nghiệm nên khi đến chân Cầu Ghềnh gặp dòng nước xoáy, cả hai đều không điều khiển được sà lan theo ý muốn để chui qua gầm cầu nên đã tông vào chân cầu phía mép bên trái của sà lan. Hiện cả ba nghi can đang được di lý về Công an tỉnh Đồng Nai để phục vụ công tác điều tra. Theo hồ sơ đăng kiểm, tàu được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015. 

Ý kiến của bạn

Bình luận