Bắt giữ 2 kẻ vận chuyển 300.000 viên hồng phiến

Nhật ký cảnh sát 14/07/2017 09:43

Nghi ngờ đối tượng thường đi tuyến xe khách phía Bắc, cơ quan chức năng theo dõi, phá đường dây buôn ma túy tổng hợp.


IMG-7662-4461-1499948077
Số ma túy tổng hợp chứa trong bao tải trên xe khách. Ảnh: B.N.

Ngày 13/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Lai Châu cho biết vừa triệt phá thành công chuyên án, thu giữ 300.000 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến).

Một tháng trước, cảnh sát giao thông tỉnh Lai Châu nắm được nguồn tin một nhóm người ở Điện Biên thường xuyên xuất hiện trên các xe khách chạy tuyến Điện Biên - Lào Cai có nhiều biểu hiện nghi vấn. Cơ quan chức năng nhận định rất có thể đây là đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy hoạt động liên tỉnh, xuyên quốc gia.

Sau một tuần theo dõi, các trinh sát xác định thêm nhóm người Mông câu kết với một số đối tượng quốc tịch Lào hình thành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, các đối tượng trong đường dây đều là người thân, hạn chế tiếp xúc với người lạ, nên rất khó tiếp cận. Chuyên án được xác lập.

Trưa 9/7, trinh sát báo cáo "hàng" đã được các đối tượng di chuyển lên xe khách để đi Lào Cai sau nửa tháng theo dõi. Các đối tượng chính trong chuyên án không có mặt mà nhờ người quen đi chuyến xe đấy để nắm tình hình.

IMG-7664-6738-1499948077
Tang vật thu giữ từ chuyên án. Ảnh: B.N.

Tối 10/7, khi chiếc xe khách chạy tuyến Điện Biên - Lào Cai đến địa phận bản Chu Va 12, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường (Lai Châu), lực lượng Cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện bao tải chứa khoảng 30 kg ma túy tổng hợp (hồng phiến). G. D. N. (trú tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) khai được các đối tượng mời ra Lào Cai chơi và dặn đi đúng trên chuyến xe này. N. chỉ biết có bao tải hàng, mà không hề biết đó là ma túy.

Các đối tượng chính hiện đang chờ lấy hàng tại khu vực gần thành phố Lào Cai, Ban chuyên án đã thành lập một tổ công tác, hóa trang thành hành khách trên xe và cùng N. đến nơi giao hàng. Khoảng 23h cùng ngày, khi xe khách đến lối vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, hai đối tượng ra đón xe để nhận số hàng trên, tổ công tác áp sát khống chế.

Qua khai thác xác định lai lịch các đối tượng là Sủng A Thai (21 tuổi, quốc tịch Lào, trú tại Bản Huay Xai Tai, huyện Huya Xai, tỉnh Bo Kẹo) và Hờ A Chua (28 tuổi, trú tại bản Phủ Lồng, xã Pú Nhi, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên).Vật chứng thu giữ là 300.000 viên ma túy tổng hợp, có trọng lượng 30,02kg, 1 xe máy và 4 điện thoại di động.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận được một số đối tượng người quốc tịch Lào thuê vận chuyển số ma túy trên từ Điện Biên sang Lào Cai để tiêu thụ và được trả 160 triệu nếu trót lọt.

Ý kiến của bạn

Bình luận