Bắt đối tượng làm giả con dấu, chữ ký của lãnh đạo phường

Nhật ký cảnh sát 24/06/2018 07:42

Chung scan tài liệu có hình dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam và chữ ký của lãnh đạo UBND phường Hòa Khánh Nam để làm giả tài liệu.


thumb_660_10db2d63-eca0-41cf-be4f-6c890c40e50b-101
Đối tượng Nguyễn Đức Chung. (Ảnh: báo Công an nhân dân)

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Chung (SN 1989, làm nghề photocopy, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) và Trần Ngọc Hưng (SN 1973, ngụ phường Hòa Khánh Nam) về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Điều tra ban đầu cho thấy, do nhà xây dựng trái phép nên chị N.T.Th. (SN 1979, ngụ Hòa Khánh Nam, chị Chung) đang tìm cách xin chính quyền xác nhận có nhà ở để làm thủ tục lắp điện, nước.

Chung liền hỏi một số người và nghĩ ra cách scan tài liệu có hình dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam và chữ ký của lãnh đạo UBND phường Hòa Khánh Nam để làm giả tài liệu.

Chung mượn đơn xin xác nhận có nhà ở của bà Nhàn (ở gần nhà Chung) rồi sử dụng máy scan và máy tính để làm giả tài liệu “Đơn xin xác nhận có nhà ở”, có chữ ký của ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường và hình dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam.

Sau khi làm xong, Chung tự viết thông tin vào Đơn xin xác nhận có nhà ở cho chị gái của mình và viết giả phần xác nhận của UBND phường Hòa Khánh Nam.

Vài tháng sau, Trần Ngọc Hưng đã nhờ Chung làm giúp cho bạn mình một đơn giả. Chung được Hưng trả công 500.000 đồng và Khánh trả 2.000.000 đồng.

Ngày 16/4, khi Khánh sử dụng đơn này đi làm thủ tục thì bị phát hiện và tạm giữ. Trong quá trình khám xét, cơ quan công an còn còn phát hiện Chung có một bản mẫu “Đơn xin xác nhận có nhà ở” chưa có nội dung nhưng đã có phần ký xác nhận và đóng dấu của UBND phường Hòa Khánh Nam (chưa sử dụng).

Ý kiến của bạn

Bình luận