Bắt đầu trung chuyển hành khách từ ga Sóng Thần đi Biên Hòa

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 23/03/2016 09:53

Để giảm chi phí vận chuyển và tránh ùn tắc cho khu vực nội đô Tp.HCM, ngành đường sắt đã chọn biện pháp trung chuyển từ ga Sóng Thần về Biên Hòa.

IMG_0458
Ga Sài Gòn sẽ đón khách và vận chuyển đến ga Sóng Thần tỉnh Bình Dương

Sự cố sập cầu Ghềnh đã làm ảnh hưởng tới việc di chuyển lượng lớn hành khách và gây ùn ứ hàng hóa cho ngành đường sắt. Để giảm bớt chi phí và tháo dỡ những khó khăn trước mắt, trong ngày hôm nay 23/3 hành khách khi có nhu cầu đi tuyến đường sắt Bắc – Nam vẫn lên tàu theo lịch trình. Sau đó các tàu sẽ di chuyển về ga Sóng Thần tỉnh Bình Dương và dừng lại. Tại đây, lượng xe trung chuyển sẽ đợi sẵn để di chuyển hành khách về ga Biên Hòa.

 Ông Đỗ Quang Văn – GĐ Chi nhánh Cty vận tải đường sắt Sài Gòn cũng cho biết thêm: Kể từ ngày 23/3, sẽ tạm dừng chạy đôi tàu SPT1/2 (Sài Gòn-Phan Thiết); tạm dừng chạy tàu SNT1 (Nha Trang-Sài Gòn) và thay bằng tàu SNT5 (Nha Trang – Sài Gòn). Đối với việc giao, nhận hành lý ký gửi sẽ thực hiện tại ga Biên Hòa thay cho ga Sài Gòn. Theo ông Đỗ Quang Văn, việc trung chuyển hành khách từ ga Sóng Thần đến Biên Hòa bằng ôtô sẽ rút ngắn được khoảng cách, giảm bớt chi phí vận chuyển và người dân cũng đỡ vất vả hơn so với việc trung chuyển bằng ôtô từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa - Đồng Nai như những ngày qua.

12884628_772611449540455_501985512_n
Ga Biên Hòa sẽ được nâng cấp và tăng cường lực lượng nhằm phục vụ tốt nhất cho hành khách

Hiện tại ga Biên Hòa cũng đang được nâng cấp để đảm bảo quá trình vận chuyển hành khách không xảy ra sai sót. Rất đông công nhân đang được huy động để nâng cấp hệ thống điện nước, cơ sở vật chất phục vụ hành khách. Bên cạnh đó, nhiều nhân viên cũng được huy động túc trực tại ga để đảm bảo ANTT cũng như hướng dẫn hành khách tránh tình trạng lộn xộn. Hiện nay, Ga Biên Hòa cũng đã hoạt động hết công suất với trung bình mỗi ngày có khoảng 10 nghìn hành khách và gần 5 nghìn tấn hàng hóa rời ga.

Ý kiến của bạn

Bình luận