Bắt đầu thi công tầng ngầm thứ 2 ga Metro Nhà hát TP.HCM

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/05/2016 17:12

Tầng ngầm thứ 2 của nhà ga Metro là sân ga để phục vụ việc tàu dừng lại để để đón và trả khách.

IMG_9259
Khu vực thi công tầng hầm ga metro tại nhà hát Tp.HCM

Khoảng 120 cán bộ kỹ sư và công nhân  thi công và đào đất để xây dựng tầng ngầm thứ 2 nhà ga metro khu vực Nhà hát Thành phố. 

Theo ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban quản lý dự án 1 thuộc BQL đường sắt đô thị TP HCM cho biết: Nhà ga Nhà hát TP.HCM được thiết kế xây dựng 4 tầng ngầm (có độ sâu 36 m), với diện tích  rộng 27 m dài 190 m và  do liên danh nhà thầu Shimizu - Meada (Nhật Bản) triển khai thi công từ tháng 12-2014 đến nay. Trong đó, tầng 1 lắp đặt các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động, nhà vệ sinh), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Sau khi hoàn thành thành thi công tầng ngầm thứ nhất, thì khu vực tầng ngầm thứ 2 đã được triển khai. Cụ thể, khối lượng đất đào để xây dựng nhà ga ngầm này khoảng 80.000 m3.

Tầng 2 này  là khu vực sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách đi từ trung tâm TP chợ Bến Thành hướng về Suối Tiên. Các tầng còn lại gồm: tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga. Tầng 4 là sân ga nơi có tàu dừng, đỗ để đón trả khách hướng từ suối Tiên về chợ Bến Thành. Theo kế hoạch nhà ga metro Nhà hát TP sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017.

phối cảnh nhà ga ngầm ở nhà hát Tp.HCM
Phối cảnh nhà ga ngầm ở nhà hát Tp.HCM

Cũng theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, đến nay có khoảng 1.000 cán bộ kỹ sư, công nhân đang thi công trên công trường xây dựng tuyến metro số 1.Theo kế hoạch, cuối năm 2016 sẽ đưa thiết bị robo đào ngầm từ nhà máy Ba Son (Q.1) về đến ga Nhà hát TP dài khoảng 1,8 km. Đây là tuyến metro đi ngầm trong lòng đất được thi công bằng thiết bị hiện đại. Trong qúa trình thi công nhà ga metro nhà hát TP nhà thầu đã lắp đặt các thiết bị quan trắc các tòa nhà và công trình ở hai bên đoạn metro đi ngầm này. 

Ý kiến của bạn

Bình luận