Bất chấp vi phạm, người dân vẫn dừng đỗ xe dưới lòng đường hóng mát

Tác giả: Na Na

saosaosaosaosao
Ý kiến 01/07/2015 06:30

Để "chống" lại cái nóng oi bức kỷ lục ban ngày, tối đến hàng trăm người dân kéo ra sân vận động Mỹ Đình hóng mát nhằm xua tan đi cái nóng.

md
Việc dừng đỗ xe dưới lòng đường là vi phạm luật giao thông đường bộ.

Những ngày gần đây, ở Hà Nội nền nhiệt ban ngày ngoài trời lên đến 39 – 40 độ C cùng với sự bí bách của thành phố khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải chống chọi với thời tiết.

Bởi vậy, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đang là điểm đến để giải tỏa cái nóng của mùa hè.

Anh Phạm Văn Long ở Đình Thôn (Mỹ Đình) chia sẻ: “Nóng quá ở nhà không khác gì lò bát quái nên tôi đưa con ra đây hóng gió, chứ ở nhà ngột ngạt khó thở lắm. Ra đây lại bị công an phường đuổi hết bên này sang bên kia đứng cũng không được yên”.

Còn bạn Huyền My nhân viên công ty máy tính trên đường Hồ Tùng Mậu cho hay: “Ra đây gió mát thích lắm, cảm thấy người thoải mái rất nhiều. Tuy có nguy hiểm chút vì phương tiện đi lại nhiều nhưng mình dừng xe sát vỉa hè và chú ý thì cũng không sao cả”.

Tuy nhiên, việc dừng, đỗ xe trên đường là vi phạm luật giao thông, đặc biệt nơi đây lại là trục đường chính mật độ qua lại buổi tối đông không để ý rất dễ xảy ra tai nạn.

md2
Nhiều người dân đi xe máy dừng đỗ ngay tại trước cửa sân vận động Mỹ Đình hóng gió.

Theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP, Không được để phương tiện giao thông dưới lòng đường, hè phố trái quy định. Nếu vi phạm quy tắc dừng, đỗ xe trên đường phố đối với người điều khiển xe gắn máy thì se bị phạt từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, lợi dụng những nơi đông người ra hóng gió các hàng giải khát “nhanh” mọc ra nhan nhản trước cửa sân vận động dưới chân cột đồng hồ.

Để mời chào khách hàng, chủ quán bất chấp nguy hiểm lao ra giữa đường vẫy khách vào uống nước. Khi Công an phường đến các chủ quán nước “di động” lảng ra khắp nơi, những trai nước được dấu ngay trong bồn hoa công cộng chờ lực lượng chức năng đi họ lại tiếp diễn tình trạng trên.

Việc làm trên cần phải chấn chỉnh để không xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận