Bất chấp phản ứng hành khách, Grab khẳng định vẫn thu phí nền tảng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 09/10/2020 16:24

Mặc dù hành khách và ý kiến chuyên môn lên tiếng gay gắt phản đối nhưng đại diện truyền thông Grab khẳng định vẫn tiếp tục thu phí nền tảng công nghệ.

IMG_0319
Mặc dù bị hành khách phản ứng gay gắt nhưng Grab vẫn "ngó lơ" tiếp tục thu phí nền tảng.

Ngày 9/10, trao đổi với Tạp chí GTVT đại diện truyền thông Grab Việt Nam cho biết cũng đã nhận được những phản ánh của hành khách và dư luận về việc thu phí nền tảng. Tuy nhiên đây là quy định vùng áp xuống nên đến nay vẫn chưa có sự điều chỉnh hay khắc phục và vẫn tiếp tục triển khai thu phí nền tảng.

Sau nhiều ngày ghi nhận ý kiến khách quan từ cả tài xế, hành khách và các cơ quan chức năng, chúng tôi đều nhận được chung một đáp án cho rằng việc thu phí nền tảng của Grab là vô lý, không công khai minh bạch và vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Hàng trăm bình luận, ý kiến của hành khách và tài xế cũng liên tục phản ánh trên các trang mạng xã hội phản đối về việc thu phí nền tảng của Grab. Nhiều người còn kêu gọi tẩy chay không sử dụng dịch vụ Grab nữa để hãng xe này phải có những chính sách công khai minh bạch, tôn trọng người tiêu dùng chứ không được tự tiện tăng giá và thu phí. 

Thường xuyên sử dụng gọi xe công nghệ nhưng sau khi biết được Grab âm thầm thu phí nền tảng 2.000 đồng/mỗi cuốc xe chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (Ngụ Quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết: “Trước giờ tôi vẫn luôn tin tưởng về những chính sách, cước phí... của Grab. Tuy nhiên gần đây tôi cảm thấy thất vọng và đang cân nhắc để chuyển qua các ứng dụng gọi xe công nghệ khác. Có thể do Grab thấy hiện nay nhiều người sử dụng dịch vụ nên tự cho mình độc quyền đã chiếm lĩnh thị phần mà ngang nhiên tăng giá và giờ cao điểm và thu phí "vô tội vạ" của người tiêu dùng để thu lợi nhuận. Nếu Grab không có sự điều chỉnh thì chắc chắn không chỉ tôi mà còn rất nhiều người tiêu dùng sẽ tẩy chay và không sử dụng dịch vụ của Grab nữa”.

hình 1
 
Ảnh chụp Màn hình 2020-10-09 lúc 14.44.06
Bị Grab "âm thầm" thu phí nền tảng nhiều hành khách gửi bình luận phản ứng gay gắt và kêu gọi tẩy chay.

Trước đó như Tạp chí GTVT đã thông tin, từ ngày 19/02/2020, Grab chính thức áp dụng thu phí nền tảng công nghệ (mức phí đồng giá 2.000 đồng/ chức xe) đối với toàn bộ dịch vụ vận chuyển xe 4 bánh (trừ dịch vụ GrabTaxi) như xe GrabCar, JustGrab, GrabRent, Grab tỉnh, GrabCar Plus. Điều đáng nói, việc thu khoản phí này không được Grab thông báo công khai cho hành khách và tài xế đã gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận