Bắt buộc người ngồi trên ôtô phải thắt dây an toàn

Giao thông 24h 27/08/2018 15:09

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa ký ban hành chỉ thị về tăng cường các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự ATGT đường bộ.

 

xu_phat
Người ngồi trên ôtô không thắt dây an toàn bị phạt đến 200.000 đồng. Ảnh minh họa: Hoàng Lam.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa ký ban hành chỉ thị về tăng cường các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ.

Theo đó, nhiều vụ tai nạn giao thông đường bộ gần đây gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, đặc biệt các vụ liên quan đến ôtô chở khách. Nguyên nhân là lỗi vi phạm của tài xế, chủ xe và do sự buông lỏng quản lý của lực lượng chức năng.

Do đó, để hạn chế hậu quả các vụ tai nạn giao thông đường bộ, Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, siết chặt quy định về ATGT đối với hoạt động chở khách.

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải bổ sung quy định bắt buộc mọi người ngồi trên ôtô thắt dây an toàn, có lộ trình đối với phương tiện đang lưu hành.

Đối với các loại ôtô chở khách, bổ sung quy định tem kiểm định có màu sắc, hình dạng riêng.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sửa đổi quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn khi lưu thông, hạn chế tốc độ trên các cung đường đèo dốc, đường qua khu dân cư. Ngoài ra, chỉ thị nêu rõ Bộ này kiểm tra chặt hoạt động của các trung tâm sát hạch lái xe.

Để hạn chế tai nạn giao thông, công an các địa phương cần tổ chức nhiều đợt cao điểm tuần tra, xử phạt nghiêm các lỗi phổ biến khi tham gia giao thông; xử lý xe khách, yêu cầu mọi người thắt dây an toàn khi ngồi trên ôtô.

Theo Nghị định 46, người ngồi trên ôtô không thắt dây an toàn tại vị trí có trang bị dây an toàn khi xe đang chạy sẽ bị phạt tiền 100.000 - 200.000 đồng.

Ngoài ra, hành vi chở người trên ôtô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy cũng bị phạt tiền 100.000 - 200.000 đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận