Bắt 1 ‘chân rết’ của ‘tập đoàn tín dụng đen Nam Long’ trốn truy nã

Nhật ký cảnh sát 23/02/2019 17:01

Đoàn Minh Tiến, đối tượng bị CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa ra quyết định truy nã toàn quốc về hành vi cho vay nặng lãi, đã bị lực lượng Công an bắt khi đang trốn tại huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

dt_tien
Đối tượng Tiến bị bắt theo quyết định truy nã

Ngày 20-2, tại địa bàn thôn Phú Long 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, lực lượng CSHS CAH Bảo Thắng đã tiến hành bắt giữ Đoàn Minh Tiến (SN 1994, HKTT tại thôn Phú Long 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng), theo quyết định truy nã của CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, đối tượng Đoàn Minh Tiến làm việc cho “Tập đoàn tài chính Nam Long” (Công ty cổ phần Thành Nam) với nhiệm vụ quản lý và thẩm định khách hàng để cho vay tiền. Tên này được phân công phụ trách tại các tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh, và đã cho nhiều trường hợp vay nặng lãi.

Như Báo ANTĐ thông tin, “Tập đoàn Nam Long” thực chất chỉ là công ty “ma”, không hề đăng ký kinh doanh và được các đối tượng dựng lên để hoạt động cho vay lãi nặng.

Các đối tượng đặt trụ sở văn phòng tại 393/5 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, Quận 1, TP.HCM. Bộ máy của "công ty" này gồm 26 chi nhánh (khu vực) ở 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc; mỗi chi nhánh phụ trách địa bàn từ 2 đến 5 tỉnh, do 1 người quản lý được chi trả tiền công, số điện thoại, tiền thuê nhà làm trụ sở giao dịch, làm việc và sinh hoạt cho cả quản lý và nhân viên.

Công ty kinh doanh cho vay tài chính dưới các hình thức hợp đồng trả góp trong thời hạn 41 ngày, mỗi ngày người vay phải trả tiền gốc và lãi là 3% tổng số tiền vay;  hợp đồng trả góp trong thời hạn 51 ngày, mỗi ngày người vay phải trả cả gốc và lãi là 2,5% tổng số tiền vay; ngoài ra còn hợp đồng “lãi đứng” với mức lãi từ 15-30%/ngày. Đối tượng cho vay là cá nhân có tài sản đảm bảo, hộ kinh doanh và các doanh nghiệp.

Quá trình điều tra, CQĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích, Giữ người trái pháp luật, Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; khởi tố khoảng 10 bị can trong tổ chức tội phạm trên, do Nguyễn Đức Thành là đối tượng chủ mưu, cầm đầu, và ra quyết định truy nã 2 bị can, trong đó có Đoàn Minh Tiến.

Ý kiến của bạn

Bình luận