Bão Toraji hướng vào Nam Bộ

An toàn giao thông 18/11/2018 06:16

Hướng vào các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa – Vũng Tàu, bão Toraji được dự báo gây mưa lớn dù Nam Bộ đã vào mùa khô.

05092013 (5)
Ảnh minh họa

Ngày 17/11, áp thấp nhiệt đới trên khu vực quần đảo Trường Sa đã mạnh lên thành bão số 8 (tên quốc tế Toraji), sức gió tối đa 75 km/h và còn cách bờ biển tỉnh Ninh Thuận - Bình Thuận khoảng 240 km về phía Đông.

Đêm nay bão đi theo hướng Tây với tốc độ 10 km mỗi giờ, đến tối mai sẽ ở trên vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu, sức gió chưa thay đổi.

Cơ quan khí tượng dự báo bão sẽ tiếp tục đi theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 10-15 km mỗi giờ, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến tối thứ hai 19/11, áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền các tỉnh Nam Bộ, sức gió tối đa 50 km/h.

Do ảnh hưởng của bão, giữa và Nam biển Đông (gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa giông, gió mạnh cấp 8, biển động mạnh. Thời tiết tại vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tương tự, sóng biển cao 3-5 m.

Từ đêm nay và hai ngày tới, các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có dông, mưa rất to (70-150 mm). Trên các sông khu vực Nam Trung Bộ được dự báo sẽ xuất hiện một đợt lũ, nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi.

Các tỉnh thành có khả năng bị ảnh hưởng đang lên phương án đối phó. TP HCM chiều nay đã yêu cầu các đơn vị chức năng căn cứ diễn biến của bão để ra quyết định thông báo cấm tàu thuyền hoạt động; di dời dân đến nơi an toàn, đặc biệt là khu vực huyện đảo Cần Giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận