Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tri ân cựu chiến binh ngày 30/4

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 25/04/2019 06:21

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn vé vào cửa, thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong.

 

pagepropertiesimage-1543496655739995920493-crop-15
Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong.

Nhân ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, để tri ân những người có công với cách mạng, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong.

Bảo tàng đã liên hệ, làm việc với 15 quận, huyện trên địa bàn TP Hà Nội, trong 10 ngày triển khai có gần 200 cựu chiến binh, thanh niên xung phong ở một số quận, huyện như: Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Chương Mỹ, Ba Vì, Quốc Oai,… đăng kí tham gia.

Theo đại diện Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các cựu chiến binh, thanh niên xung phong.

Cô Trịnh An Sinh (62 tuổi) - Hội trưởng Hội Thanh niên xung phong, quận Ba Đình, TP Hà Nội chia sẻ: “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đầy tính nhân văn tạo điều kiện cho anh, chị em trong hội có dịp tham quan, học hỏi, tìm hiểu nét đặc trưng của văn hóa dân tộc”.

Bác Đỗ Xuân Đào (70 tuổi) - Hội Trưởng Hội Cựu chiến binh huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội cho biết, hàng năm, Hội Cựu chiến binh của huyện thường tổ chức cho các đồng chí trong hội đi tham quan. Năm nay, được biết Bảo tàng DTHVN có chính sách miễn vé và thuyết minh miễn phí cho đoàn cựu chiến binh, thanh niên xung phong, nên chúng tôi đã đăng kí tổ chức cho các hội viên đến Bảo tàng DTHVN.

“Hoạt động của Bảo tàng góp phần động viên tinh thần, thể hiện sự ghi ơn đối với những người có công với cách mạnh, chúng tôi thấy rất vui và phấn khởi”, bác Đỗ Xuân Đào khẳng định.

Miễn vé vào cửa
Khu trưng bày ngoài trời: là một vườn cây xanh trong đó có 10 công trình dân gian với các loại hình kiến trúc khác nhau.

Bên cạnh đó, với mong muốn tạo nên sân chơi thú vị, bổ ích cho công chúng nhân dịp nghỉ lễ, Bảo tàng tổ chức một số trò chơi dân gian trong bốn ngày 27, 28, 30/4 và 1/5.

Khác những năm trước đây, năm nay, Bảo tàng chuẩn bị những dụng cụ chơi và tạo không gian để công chúng tự chơi. Du khách, đặc biệt là ông bà, cha mẹ có cơ hội trở về với tuổi thơ thông qua việc tự hướng dẫn cho con em mình chơi một số trò chơi dân gian: Nối thúng, nhảy bao bố, ô ăn quan, kéo co, nhảy dây, nhảy bao bố, đẩy gậy,... qua đó tạo mối liên hệ gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ trong việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Đẩy gậy
Bảo tàng tổ chức một số trò chơi dân gian trong bốn ngày 27, 28, 30/4 và 1/5.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận