Bão mạnh đổ bộ gây ngập lụt, ách tắc giao thông tại Sydney

Xã hội 10/02/2019 08:08

Sinh hoạt thường nhật của hàng nghìn hộ gia đình ở thành phố Sydney lớn nhất của Australia đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi một cơn bão mạnh đổ bộ vào đêm 8/2 gây mất điện trên diện rộng, triều cường gây ngập lụt kéo theo ách tắc trên các tuyến đường giao thông.


 

photo-1-15497013011771909972343
Các chuyến bay đã được hạ cánh và các chuyến tàu bị trì hoãn khi một cơn bão mạnh đổ bộ vào đêm 8/2 vào thành phố Sydney, Australia. Ảnh:sbs.com.au

Theo Cục Khí tượng New South Wales, trong đêm 8/2, nhiều khu vực ở Sydney hứng chịu mưa lớn với lượng mưa trút xuống lên tới gần 60 mm. Khu vực phía Tây của Sydney ghi nhận lượng nước mưa lên tới 42 mm sau trận mưa dài 30 phút. Nhiều hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy tình trạng cây đổ, các tuyến đường chính bị ngập trong nước và hệ thống tín hiệu giao thông tê liệt.

Các công ty cung cấp điện năng cho biết tình trạng mất điện đã ảnh hưởng đến hơn 40.000 khách hàng và đến sáng 9/2, vẫn còn 5.000 người chưa được cấp điện trở lại. Trong khi đó, các cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp đã nhận được hơn 1.000 yêu cầu hỗ trợ. Cũng do ảnh hưởng của bão, nhiều chuyến bay tại sân bay Sydney bị hủy bỏ, hoạt động đường sắt cũng rơi vào hỗn loạn.

Trước đó, vùng Đông Bắc bang Queensland hứng chịu mưa lớn, khiến triều cường dâng cao, gây ngập lụt nghiêm trọng. Hàng trăm người sơ tán và hàng nghìn người đã yêu cầu được hỗ trợ.

Tuy nhiên, khu vực miền Đông Australia đang trải qua thời kỳ khô hạn bất thường với nhiệt độ cao kỷ lục được ghi nhận tại một số thành phố, nhiều đám cháy cũng đã xảy ra.

Theo các nhà khoa học, nhiệt độ tăng cao là hiện tượng bất thường vào mùa Hè của Australia. Ngoài ra, tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn cầu đã làm tăng nhiệt độ tại ở các đại dương và đất liền, khiến số ngày nóng nhiều hơn và các vụ hỏa hoạn theo mùa cũng tăng theo.

Ý kiến của bạn

Bình luận