Bảo hiểm Hàng không lên tiếng về chậm bồi thường sau tai nạn

Tác giả: Nguyễn Phương

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/03/2018 10:53

Liên quan đến vụ việc bị khách hàng "tố" chậm giải quyết bồi thường sau tai nạn cách đây 7 tháng, Tổng công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) đã có buổi làm việc với khách hàng để giải quyết dứt điểm vụ việc.

anh
Hồ sơ bồi thường trường hợp của anh Đỗ Đức Trung

Sáng ngày 1/3, đại diện lãnh đạo Công ty CP Bảo hiểm Hàng không đã có buổi làm việc với anh Đỗ Đức Trung là khách hàng của công ty, để làm rõ nguyên nhân, hoàn thiện giấy tờ để giải quyết dứt điểm vụ việc.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Phương - Giám đốc Công ty CP Bảo hiểm Hàng không Chi nhánh Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên công ty để chậm trễ trong việc giải quyết quyền lợi của khách hàng và  thẳng thắn thừa nhận sự cố vừa qua là do phía công ty bảo hiểm, đồng thời công ty đã tiếp thu ý kiến, rút kinh nghiệm với các cán bộ liên quan dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty.

“Sự việc này chậm được giải quyết vì lý do này hay lý do khác thì đều do lỗi của cán bộ phía công ty. Cá nhân tôi cũng mới nắm được thông tin này hồi tháng 1/2018 và cũng cảm ơn khách hàng đã thông báo.”– ông Phương cho biết.

Theo thông tin từ phía Công ty Bảo hiểm Hàng không, trong hợp đồng với công ty, anh Đỗ Đức Trung là người thực hiện giao dịch, tuy nhiên, chiếc xe lại do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tổng hợp Hoa Anh Đào đứng tên. Do vậy, cần hoàn thiện các giấy tờ liên quan để làm cơ sở pháp lý cho việc lập hợp đồng sửa chữa và bồi thường.

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Phương đã chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp với khách hàng lập chi phí bồi thường, xác định rõ những bộ phận, thiết bị xe ngoài phạm vi theo quy tắc.

Trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Xuân Phương  cho biết, trong cuộc họp về bồi thường tại công ty vào cuối tháng 12 vừa qua, hồ sơ của vụ việc đã được nêu ra. “Tại cuộc họp đó, tôi đã chỉ đạo rút hồ sơ của anh Trung về để chủ động giải quyết.” – ông Phương thông tin.

Được biết, khi kết thúc buổi làm việc, hai bên cũng tiến hành thống nhất thời hạn giải quyết dứt điểm vụ việc trong khoảng một tuần tới.

Trước đó Tạp chí Giao thông có bài viết “Tổng Cty CP Bảo hiểm Hàng không "chây ỳ" giải quyết quyền lợi khách hàng?” về việc khách hàng của Công ty CP Bảo hiểm Hàng không là anh Đỗ Đức Trung (sinh năm 1986, ngụ tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) tai nạn ngày 20/9/2017 tại Nam Định khiến phương tiện hư hỏng nặng. Mặc dù đã nhiều lần liên lạc với phía công ty Bảo hiểm Hàng không nhưng đến nay công tác bồi thường, giải quyết vụ việc kéo dài gần 7 tháng  khiến anh Trung bức xúc.

Tạp chí Giao thông vận tải sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn

Bình luận