Bảo dưỡng thước lái ô tô đúng cách

Tác giả: Anh Nguyễn

saosaosaosaosao
Bạn đọc 01/04/2020 14:36

Thước lái ô tô là một trong những chi tiết thuộc hệ thống lái trên xe ô tô với nhiệm vụ giúp xe chuyển động theo sự điều khiển của người lái.

he thong
Thước lái ô tô

Thước lái ô tô còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người ngồi trên xe ô tô. Song, thước lái sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình như hao mòn, chảy dầu… Làm sao để nhận biết, khắc phục hư hỏng của thước lái?

Đối với hiện tượng rò rỉ dầu ở thước lái:

Thông thường, nếu đai siết 2 đầu của thước lái không được chặt cũng gây ra hiện tượng chảy dầu. Như vậy, khi gặp phải những dấu hiệu này bạn cần phải cho xe tới gara uy tín để được tư vấn kiểm tra và thay thế.

chay-dau-thuoc-lai-o-to-3
Rò rỉ dầu ở thước lái ô tô

Cao su chụp bụi thước lái bị rách sẽ khiến cho nước và bụi bẩn bám đầy vào các phớt thước lái. Như vậy, bạn cần phải thay mới chụp cao su để đảm bảo cho xe được hoạt động tốt nhất.

Tay lái trả chậm

Khi thước lái gặp vấn đề trả lái chậm. Trong trường hợp, tài xế đánh sang trái, sang phải nhưng không đáp ứng kịp thời nguyên nhân có thể do ty thước lái bị cong, mòn rỗ nên không thể phản ứng ngay lập tức của người lái. Gây ảnh hưởng tới những chi tiết khác trên xe ô tô.

Đánh lái xuất hiện những tiếng kêu bất thường

Khi xuất hiện những tiếng động lạ phát ra khi xe vào khúc cua hoặc xoay vô lăng cũng là những dấu hiệu cho thấy thước lái của bạn đang gặp phải những vấn đề như hỏng rô tuyn lái. Như vậy, đối với việc thước lái bị mòn sẽ khiến cho các bộ phận liên quan bắt đầu trở lên lỏng lẻo gây ra những tiếng kêu lạ bất thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận