Báo động nạn trộm cắp vật liệu dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Giao thông 24h 08/05/2015 07:37

Mới đây, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam VIDIFI vừa có đề nghị với Ủy ban nhân dân Thành phố và Công an Hải Phòng liên quan đến nạn phá hoại, trộm cắp vật liệu và bạo lực đối với nhân công các Nhà thầu trong Dự án đường ô tô cao tốc HN – HP.


Cần nhanh chóng xử lý tình trạng trộm cắp vật liệu, phá hoại trên Dự án đường cao tốc ô tô Hà Nội - Hải Phòng

Cần nhanh chóng xử lý tình trạng trộm cắp vật liệu, phá hoại trên Dự án đường cao tốc ô tô Hà Nội – Hải Phòng

Cụ thể, phía VIDIFI liên tục nhận được các văn bản thông báo từ phía các Nhà thầu đang triển khai thi công trên địa bàn các huyện An Lão, Dương Kinh, Kiến Thụy phản ánh về tình trạng phá hoại, trộm cắp vật liệu và hành vi bạo lực đối với nhân công các Nhà thầu.

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, các Nhà thầu thi công hạng mục độ lan, hàng rào bảo vệ, biển báo, mắt phản quang… bị phá hoại và trộm cắp với mức độ trầm trọng, ảnh hưởng đến tâm lý lao động của công nhân cũng như thiệt hại về kinh tế đối với nhà thầu thi công.

Theo đại diện của VIDIFI cho biết, đây là những hạng mục đặc biệt quan trọng liên quan đến công tác an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông cũng như an toàn cho người dân sinh sống 2 bên đường cao tốc. Ngay trên các phương tiện báo chí cũng đã có những phản ánh liên quan đến thực trạng trên.

Trước tình trạng trên, VIDIFI đã có đề nghị đối với UBND Thành phố Hải Phòng và Công An tỉnh Hải Phòng về việc chỉ đạo cá cơ quan chức năng hỗ trợ, giúp đỡ, tăng cường đảm bảo công tác an ninh trật tự khu vực xung quanh dự án thi công nhằm đảm bảo tiến độ cũng như an toàn trong quán trình vận hành sau khai thác.

Dự kiến, ngày 19/5/2015 dự án đường cao tốc ô tô Hà Nội – Hải Phòng sẽ chính thức đi vào khai thác.

Hà Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận