Bảo đảm lộ trình chuyển đổi GPLX ô tô và GPLX hạng A4

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/08/2016 10:27

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT các tỉnh, thành phố hướng dẫn để người dân tích cực đổi GPLX ô tô và GPLX A4 từ vật liệu bìa sang vật liệu PET bảo đảm hoàn thành trước ngày 31/12/2016.

cấp đổi GPLX
Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có nhu cầu đổi GPLX ô tô và GPLX hạng A4 trước ngày 31/12/2016 (Ảnh nguồn internet)

Bà Phan Thị Thu Hiền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, để đảm bảo lộ trình chuyển đổi sang GPLX bằng vật liệu PET theo chỉ đạo của Bộ GTVT, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân có nhu cầu đổi GPLX ô tô và GPLX hạng A4 trước ngày 31/12/2016.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu  Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, tổng hợp số lượng GPLX ô tô và GPLX hạng A4 bằng vật liệu giấy bìa chưa chuyển đổi sang vật liệu PET; Có kế hoạch tiếp tục thực hiện lộ trình chuyển đổi GPLX ô tô và GPLX hạng A4 bằng giấy bìa sang GPLX mới bằng vật liệu PET trong quý IV năm 2016 và báo cáo Tổng cục ĐBVN trước ngày 15/9.

Cùng với đó làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn và làm rõ để người dân tích cực đổi GPLX ô tô và GPLX A4 từ vật liệu bìa sang vật liệu PET bảo đảm hoàn thành trước ngày 31/12/2016. Trong quá trình thực hiện các Sở GTVT chủ động bổ sung nhân lực, trang thiết bị, tăng thời gian làm việc, tổ chức đổi GPLX đến tận các cơ quan, đơn vị có nhu cầu hoặc các địa bàn vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ và phục vụ người dân có nhu cầu chuyển đổi GPLX ô tô và GPLX hạng A4 sang vật liệu PET thực hiện nhanh chóng, thuận tiện.

Đồng thời, các Sở GTVT phối hợp với bưu điện thuộc địa phương tiếp nhận hồ sơ và trả GPLX trên địa bàn của địa phương mình. Việc triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả GPLX qua bưu điện phải công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến việc đổi GPLX, lệ phí cấp GPLX theo quy định của Bộ Tài chính và chi tiết giá dịch vụ theo quy định để người dân biết, lựa chọn; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; thường xuyên tổ chức kiểm tra giám sát quá trình tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX và trả kết quả đến người dân theo quy định; kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận