Bảo đảm ATGT phục vụ Hội nghị cấp Bộ trưởng, năm APEC Việt Nam 2017

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 14/08/2017 19:19

Tổng cục ĐBVN yêu cầu Cục Quản lý đường bộ cao tốc, Cục QLĐB IV, Sở GTVT: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long và TP. Cần Thơ tăng cường công tác bảo đảm ATGT phục vụ Hội nghị cấp Bộ trưởng của năm APEC Việt Nam 2017.

cam-duong-phuc-vu-apec-16371-065013-1125
Bảo đảm ATGT phục vụ Hội nghị cấp Bộ trưởng, năm APEC Việt Nam 2017. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị các cơ quan, đơn vị trên, theo phạm vi được giao quản lý tăng cường công tác duy tu, sửa chữa đường bộ; xử lý kịp thời các điểm đen mất ATGT; kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ UTGT (nhất là các tuyến đường khu vực các nút giao cửa ngõ vào TP. Hồ Chí Minh và TP. Cần Thơ); có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, TNGT; có các biện pháp nâng cao điều kiện đảm bảo ATGT tại các nút giao thông có nguy cơ cao xảy ra TNGT, các tuyến đường quanh khu vực trường học, các vị trí tiềm ẩn mất ATGT; có biện pháp khắc phục kịp thời các sự cố, TNGT đường bộ xảy ra trong khu vực quản lý.

Tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm giao thông trên đường bộ đang khai thác; không để xảy ra UTGT, TNGT do thi công công trình gây ra. Đối với đoạn đường đang thực hiện các dự án sửa chữa, nâng cấp, yêu cầu nhà thầu phải xây dựng phương án tạm ngừng thi công, hoàn trả mặt đường, tổ chức thi công gọn gàng, dứt điểm từng hạng mục; rà soát, bố trí đầy đủ hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu, chỉ dẫn giao thông và thực hiện đầy đủ công tác đảm bảo vệ sinh môi trường theo quy định; bố trí lực lượng thường trực (nhân lực, thiết bị) để kịp thời xử lý các tình huống, đảm bảo cho người và phương tiện lưu thông tuyệt đối an toàn, thuận lợi trong thời gian diễn ra Hội nghị. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các cơ quan liên quan của địa phương trong công tác đảm bảo ATGT và xử lý UTGT.

Ý kiến của bạn

Bình luận