bang lai xe - Các bài viết về bang lai xe, tin tức bang lai xe

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề bang lai xe trên Tapchigiaothong.vn

  • Việt Nam chuẩn bị cấp bằng lái xe xuyên quốc gia

    Việt Nam chuẩn bị cấp bằng lái xe xuyên quốc gia

    Danh mục gốc  -  5 năm trước

    Giấy phép lái xe quốc tế mà Việt Nam cấp sẽ gồm tiếng Việt Nam (tiếng nước sở tại) và được dịch sang các tiếng thông dụng như Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc để sử dụng thuận lợi tại các nước.

    xem tiếp  
  • Không còn phải đổi GPLX nhiều lần

    Không còn phải đổi GPLX nhiều lần

    Danh mục gốc  -  5 năm trước

    Trả lời Báo Giao thông, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vận tải (Bộ GTVT) cho biết, từ 1/12 tới đây, người lái không chuyên nghiệp được nới thời hạn bắt buộc đổi bằng lái xe, thời gian cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) cũng chỉ còn 5 ngày và Việt Nam sẽ công nhận GPLX quốc tế .

    xem tiếp  
  • Lái xe ô tô nên mang giày hay dép?

    Lái xe ô tô nên mang giày hay dép?

    Lái xe an toàn  -  6 năm trước

    Hiện nay thì chuyện giày dép khi lái xe đa phần vẫn dựa trên sở thích và thói quen của cá nhân. Có người vào xe thích cởi giày dép ra cất một bên và lái xe bằng đôi chân trần vì điều đó giúp họ cảm thấy thoải mái nhất, cũng có thể là họ không muốn làm bẩn nội thất chiếc xe yêu quý của mình.

    xem tiếp  
  • Lái siêu xe bằng phần mềm Apple

    Lái siêu xe bằng phần mềm Apple

    Ứng dụng  -  6 năm trước

     Theo các nguồn thạo tin, vào tuần sau Apple sẽ công bố hệ điều hành đầu tiên cho xe hơi, trong nỗ lực dẫn đầu đường đua dành cho xe hơi  thông minh thế hệ mới.

    xem tiếp  
  • Phần Lan: Sơn phản quang lên sừng tuần lộc tránh tai nạn

    Phần Lan: Sơn phản quang lên sừng tuần lộc tránh tai nạn

    Cẩm nang  -  6 năm trước

    Các lái xe trên khắp nước Mỹ dường như đã quá quen với những nguy hiểm do động vật băng qua đường gây ra, đặc biệt là vào ban đêm. Theo một báo cáo của tổ chức Bảo hiểm Nông nghiệp Liên bang, trong giai đoạn 2011 – 2012, có 1,23 triệu vụ tai nạn giữa xe hơi và hươu ở Mỹ.

    xem tiếp  
  • Nghiên cứu thực trạng hành vi vượt nút giao thông trong khoảng thời gian đèn vàng và kiến nghị sửa đổi điều 10 khoản 3 điểm C của luật giao thông đường bộ hiện hành

    Nghiên cứu thực trạng hành vi vượt nút giao thông trong khoảng thời gian đèn vàng và kiến nghị sửa đổi điều 10 khoản 3 điểm C của luật giao thông đường bộ hiện hành

    Môi trường  -  7 năm trước

    Tóm tắt: Điều 10 khoản 3 điểm c của luật giao thông đường bộ hiện hành được Quốc Hội khóa VII thông qua ở kì họp thứ 4 tháng 11 năm 2008, trong đó qui định lái xe không được vượt vạch dừng xe trong khoảng thời gian đèn vàng ở các nút giao thông điều khiển bằng đèn tín hiệu. Bằng lý thuyết và thực nghiệm bài báo này kiến nghị sửa đổi lại qui định này với nội dung lái xe được phép vượt vạch dừng xe trong khoảng thời gian đèn vàng. Abstract: Article 10 item 3 point c of the current road traffic law was approved by the 7th-course Parliament at the fourth meeting in Novemeber 2008, in which drivers are not allowed to cross the stop-line during yellow interval at signalized intersections. Using theory along with experiment, this article recommends to revise this point of the current road traffic law so that drivers are allow to cross the stop-line during the yellow interval.

    xem tiếp  
  • Nâng cấp và xây dựng hình ảnh Xe buýt thân thiện

    Nâng cấp và xây dựng hình ảnh Xe buýt thân thiện

    Môi trường  -  7 năm trước

    Xe buýt là loại phương tiện giao thông công cộng to lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân giảm chi phí và thời gian đi lại, nâng cao năng suất chung của xã hội, tiết kiệm ngoại tệ nhập xăng dầu dùng cho các phương tiện cá nhân, giảm lượng khí thải độc, giữ gìn trong sạch môi trường và ATGT, tạo nên hình ảnh văn minh cho đất nước, góp phần thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. Vì vậy,  xe buýt là một phần thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống đô thị hàng ngày ở các nước trên toàn cầu. Danh từ “xe buýt” trong tiếng Việt là do phiên âm và dịch sang từ “autobus” (tiếng Pháp) – nơi có lịch sử xuất xứ loại hình phương tiện này cách đây gần 200 năm. Đó là vào năm 1826 tại thành phố Nantes phồn vinh thứ sáu của Pháp, cách Paris 400 km, có một vị cựu viên chức tài năng kinh doanh đứng ra xây dựng ở ngoại ô một khu nhà tắm đủ tiện nghi và lập ra một tuyến xe ngắn gồm những xe ngựa có băng ghế gỗ dài để chuyên chở khách từ trong thành phố ra các nhà tắm đó. Ít lâu sau, ôn

    xem tiếp  
  • Giải pháp cơ bản nhất để giảm phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc và TNGT là ưu tiên phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và GTCC. Không thể cấm và hạn chế xe cá nhân chỉ bằng chính sách và áp lực hành chính.

    Giải pháp cơ bản nhất để giảm phương tiện cá nhân, hạn chế ùn tắc và TNGT là ưu tiên phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và GTCC. Không thể cấm và hạn chế xe cá nhân chỉ bằng chính sách và áp lực hành chính.

    Hoạt động Ban ATGT  -  7 năm trước

           Từ khi chiến tranh Việt Nam kết thúc đến đầu những năm 90 của thế kỷ XX, phương tiện đi lại chủ yếu của người dân Việt Nam là xe đạp với khoảng 18 triệu xe. Từ năm 1995, Việt Nam từng bước chuyển từ xe đạp sang xe máy (các sản phẩm chủ yếu: Honda, Honda Việt Nam, Yamaha, Yamaha Việt Nam, Suzuki, Suzuki Việt Nam…, công suất từ 4-11kw). Thủ đô Hà Nội hiện nay có dân số trên 6,5 triệu người, vào những năm 80 (thế kỷ XX) mới có khoảng 6000-8000 xe máy, đến 2012 đã tăng lên khoảng 4,5 triệu xe. Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) hiện có khoảng 8 triệu dân, có đến gần 6 triệu xe máy, trong khi năm 1975 chỉ có trên 1 triệu xe. Tổng số xe máy ở Việt Nam hiện nay có khoảng từ 28-30 triệu chiếc, mức tăng hàng năm từ 10-12% – Đây là tốc độ gia tăng xe máy cao nhất thế giới. Từ năm 2005, bắt đầu thời kỳ gia tăng ô tô cá nhân, chủ yếu ở Hà Nội và TP. HCM. Tốc độ gia tăng số lượng ô tô đến năm 2012 là khoảng 45 vạn ở Hà Nội và 50 vạn ở TP. HCM. So với khoảng 5-8 vạn ô tô con ở mỗi thành ph

    xem tiếp  
  • Cải tiến giao thông công cộng bằng hệ vận tải công cộng

    Cải tiến giao thông công cộng bằng hệ vận tải công cộng

    Môi trường  -  7 năm trước

    1. Mở đầu Sau một thời gian “Mở cửa”, vấn đề giao thông tại các thành phố trở nên phức tạp và nan giải vì số lượng xe cộ, nhất là xe gắn máy gia tăng nhanh chóng nhưng hệ thống cầu đường đang phát triển chậm, lại hư hỏng, xuống cấp nhanh hơn vì quá tải và lũ lụt,… Tại các đô thị, xe gắn máy chiếm phần lớn lòng đường, gây ùn tắc, xe gắn máy, tai nạn, cướp giật, ô nhiễm môi sinh vì khí thải và tiếng ồn nhiều hơn cả. Nếu không cải cách sớm e là bất khả trước việc đã rồi và vô phương vì quá muộn. Điều ít xảy ra tại các nước phát triển như Nga, Trung Quốc, Nhật, Pháp, Đức, Canada, Mỹ, Singapore,… kể cả các nước đang phát triển như Liban, Maroc, Syrie, Iran, Ai Cập, Mehico, Malaysia… được biết qua Đài THVN trên các mục Du lịch, Thời sự quốc tế, Nhìn ra nước ngoài, Thế giới ngày nay… Riêng chúng tôi, may mắn được du hành vòng quanh thế giới, nhờ hãng Air France hay đình công, nên được ghé nghỉ lâu tại Bangkok, Bombay, Pari, Montréal, Halifax, được quan sát về giao thông đô thị. Sao chỉ

    xem tiếp  
  • Nên phát triển xe Lai – Hybrid tại Việt Nam

    Nên phát triển xe Lai – Hybrid tại Việt Nam

    Trao đổi  -  8 năm trước

    Hybrid theo tiếng la tinh có nghĩa là “lai”. Ôtô lai- hybrid là dòng xe sử dụng động cơ tổ hợp, được kết hợp giữa động cơ đốt trong (bằng nhiên liệu truyền thống hoặc phi truyền thống như Gas hoá lỏng LPG, khí thiên nhiên CNG) với động cơ điện lấy năng lượng điện từ một nguồn acquy riêng. Điểm đặc biệt là ắc quy này được nạp điện với cơ chế nạp “thông minh”, tận dụng cơ năng dư thừa như khi xe phanh, xuống dốc… gọi là quá trình phanh tái tạo năng lượng. Bộ điều khiển điện tử của xe sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến và tính toán đưa ra tín hiệu điều khiển quyết định khi nào dùng động cơ điện, khi nào dùng động cơ đốt trong, khi nào vận hành đồng bộ hai động cơ, khi nào nạp điện cho ắc quy.

    xem tiếp  
  • Tạo hình kiến trúc cho cầu đi bộ đa chức năng bằng kết cấu dàn không gian

    Tạo hình kiến trúc cho cầu đi bộ đa chức năng bằng kết cấu dàn không gian

    Diễn đàn  -  8 năm trước

     1. Đặt vấn đề Một vài thập kỉ gần đây, tại nhiều khu du lịch cũng như nhiều thành phố trên thế giới, việc xây dựng những cây cầu đa chức năng nhưng chỉ cho người đi bộ, xe đạp, xe ngựa, xe xích lô… đi qua, thường được gọi là cầu đi bộ, với những yêu cầu rất cao về thẩm mỹ và kiến trúc cảnh quan, ngày càng được chú trọng. Cây cầu không còn chỉ là công trình phục vụ nhu cầu đi lại của con người, phục vụ kết nối giao thông  mà còn là nơi gặp gỡ, kết nối con người với con người, là không gian văn hóa và giao lưu văn hóa, là biểu tượng kiến trúc cảnh quan, biểu tượng của sự sáng tạo về mỹ thuật cũng như kỹ thuật công nghệ. Yêu cầu này cũng đã nhận được sự quan tâm ngày càng tăng trong công tác nghiên cứu sáng tạo, tính toán thiết kế, đề xuất các giải pháp kết cấu, tạo hình… của các kiến trúc sư, các kỹ sư kết cấu, kỹ sư vật liệu xây dựng… trên toàn thế giới. Chỉ chưa đầy một thấp kỉ vừa qua đã có tới 5 hội nghị quôc tế về cầu đi bộ đã được tổ chức. Hội nghị quốc tế đầu tiên về cầu đi bộ

    xem tiếp  
  • Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

    Bộ GTVT triển khai thực hiện 2 đề án nhằm kiếm chế tại nan giao thông và giảm ùn tắc giao thông

    Danh mục gốc  -  8 năm trước

    Chiều 31/5, Bộ GTVT đã tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5. Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp báo. Cùng dự có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, đại diện các Cục, Vụ chức năng của Bộ GTVT. Nội dung cuộc họp báo tập trung vào các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó có 2 đề án lớn là: Nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và Đề án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt giai đoạn 2012-2020. Việc cấp giấy phép lái xe, Tổng cục Đường bộ VN xây dựng kế hoạch, lộ trình chuyển đổi Giấy phép lái xe không thời hạn (các hạng A1, A2, A3) sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET. Giấy phép lái xe được thống nhất quản lý toàn quốc bằng phần mềm. Sở GTVT các tỉnh thành phố có trách nhiệm đầu tư thiết bị, bố trí cán bộ vận hành đưa giấy phép lái xe bằng vật liệu PET vào sử dụng. Trong thời gian chưa phát hành giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, các đơn vị vẫn được tiếp tục sử dụng phôi giấy phép lái xe hiện hành nh

    xem tiếp