Băng cướp giả xe ôm công nghệ gây chết người

Đường dây nóng 26/11/2019 10:31

Nam cùng đồng bọn chạy xe gắn máy, đội nón và mặc áo của tài xế xe ôm công nghệ như GoViet, Grab tìm "con mồi", cướp giật tài sản đã gây ra cái chết cho ông Châu.

bangcuop1
Các bị cáo bị dẫn giải sau phiên tòa ngày 25/11. Ảnh: Đ.N

Ngày 25/11, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên bị cáo Nguyễn Hoàng Nam (27 tuổi, ngụ quận Tân Bình) 18 năm tù, Cao Phúc (31 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) 14 năm tù, Phạm Tấn Cường (22 tuổi) 13 năm tù; Huỳnh Văn Sang (18 tuổi, cùng ngụ quận Tân Bình) 10 năm tù, Trần Mạnh Đăng (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) 5 năm tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, các bị cáo đều có tiền án. Sau khi chấp hành án, nhóm này lại rủ nhau đi cướp giật.

Nam cùng đồng bọn chạy xe gắn máy, đội nón bảo hiểm và áo khoác của các hãng xe công nghệ như Grab, GoViet. Họ chạy xe trên đường vào đêm khuya vắng, tìm người có tài sản để cướp giật.

Rạng sáng 28/12/2018, Nam nhắn tin qua Facebook rủ Cường đi ăn và hẹn nhau tại tiệm game bắn cá trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình). Sau khi ăn xong, Nam rủ Cường và Phúc, Sang đi cướp giật để kiếm tiền tiêu xài.

Đến ngã tư Lạc Long Quân - Âu Cơ, thấy người phụ nữ ngồi sau đang bấm điện thoại, Phúc liền ra hiệu cho đồng bọn ra tay. Do Phúc giật hụt nên cả nhóm đành bỏ chạy.

Ngay sau đó, nhóm này phát hiện ông Châu chạy từ hướng Lạc Long Quân về ngã tư Bảy Hiền, đang chở con gái đeo một giỏ xách. Nhóm này cho xe áp sát giật giỏ làm ông Châu ngã xuống đường và tử vong sau đó.

Sáng 18/1, khi các bị cáo tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội thì bị Công an quận Tân Bình phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định các bị cáo còn trẻ, có đủ sức khỏe nhưng không chịu làm việc mà đi cướp giật. Hành vi của các bị cáo để lại hậu quả nguy hiểm, gây ra cái chết cho ông Châu nên đã tuyên mức án nêu trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận